Hậu COVID-19: Triệu phú Mỹ cắt giảm chi tiêu ít nhất là một năm

Đa số các triệu phú Mỹ cho biết họ dự định chi tiêu ít hơn vào mùa hè này so với những năm trước, theo khảo sát của tờ CNBC dành cho triệu phú trong quý II, cuộc thăm dò ý kiến ​​với 750 người có tài sản đầu tư từ 1 triệu USD trở lên.

Theo một cuộc khảo sát mới, người tiêu dùng giàu có có kế hoạch rút lại chi tiêu của họ, dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng rất ít đối với thu nhập và bảng cân đối của họ.

Theo CNBC, đa số các triệu phú Mỹ cho biết họ dự định chi tiêu ít hơn vào mùa hè này so với những năm trước, chủ yếu là chi tiêu trong các lĩnh vực bất động sản, mua xe hơi mới và kỳ nghỉ là những chi phí mà họ có khả năng bị trì hoãn nhất - và nhiều người sẽ không chi tiền cho các khoản mua đó trong ít nhất một năm.

Theo khảo sát, hơn 1 trong 4 triệu phú có kế hoạch hoãn mua bất động sản do COVID-19, 15% kế hoạch hoãn việc mua xe và 10% kế hoạch hoãn kỳ nghỉ.

Khi được hỏi "khi nào có kế hoạch hoàn thành các giao dịch mua đó, con số cao nhất (37%) cho biết vào năm 2021 trở đi."

  Một nhân viên đeo khẩu trang bảo vệ đi qua phòng trưng bày tại đại lý xe hơi Ford. ở North Brunswick, New Jersey, Mỹ, vào ngày 20/5. Ảnh: Bloomberg.

Một nhân viên đeo khẩu trang bảo vệ đi qua phòng trưng bày tại đại lý xe hơi Ford. ở North Brunswick, New Jersey, Mỹ, vào ngày 20/5. Ảnh: Bloomberg.

Những người giàu có vẫn đang cảm thấy thận trọng, theo ông George Walper, chủ tịch của Tập đoàn Sepctrem, cho biết trong khảo sát. Họ đã học được từ cuộc khủng hoảng vừa qua và họ chỉ không muốn đưa ra quyết định mua những món hàng "xa xỉ" trong năm nay.

Các triệu phú cho biết. đa số cho biết tài sản của họ sẽ bằng hoặc cao hơn vào cuối năm nay và gần 3/4 cho biết thu nhập của họ sẽ bằng hoặc cao hơn.

Tuy nhiên, sự thận trọng của người tiêu dùng có thể được thúc đẩy một phần bởi quan điểm chung về nền kinh tế Mỹ. Một nửa tin rằng cuộc suy thoái sẽ kéo dài hơn cuộc Đại suy thoái 2008-2009. Và khi xem xét một giao dịch mua bán lớn như bất động sản hoặc xe hơi, một số có thể đang chờ giá giảm hơn nữa.

"Họ có thể phản đối và nói rằng tại sao phải mua ngay bây giờ nếu giá cho những "sản phẩm" đắt tiền này có thể giảm nhiều hơn trong năm tới." ông George Walper nói.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương