Hệ thống check-in của Vietjet gặp lỗi khiến hàng loạt chuyến bay của hãng này bị chậm

Khách bay Vietjet vạ vật ở sân Tân Sơn Nhất, sân bay Tân Sơn Nhất ùn ứ, hành khách vạ vật hàng tiếng đồng hồ để chờ được bay.

Hàng chục chặng khác của hãng hàng không giá rẻ này phải lùi lịch trong ngày 3/6. Tình hình này vẫn còn xảy ra trong ngày hôm nay (4/6).

Theo khảo sát, chuyến bay mang số hiệu VJ224 từ TPHCM đi Vinh (Nghệ An) lịch trình khởi hành 22h20 ngày 3/6 nhưng phải đến 3h ngày 4/6 mới cất cánh (chậm gần 5 tiếng), chuyến bay VJ252 từ TPHCM đi Thanh Hóa lịch trình khởi hành từ 21h10 ngày 3/6 nhưng phải đến 0h38 ngày 4/6 mới cất cánh (chậm hơn 3 tiếng)…

Đại diện Vietjet Air cho biết hệ thống check-in của hãng gặp sự cố, phải chuyển sang làm thủ công khiến nhiều chuyến bay bị chậm. Lượng hành khách rất đông nên dẫn đến cảnh ùn ứ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi phát hiện sự cố, hãng hàng không này đã phối hợp với các bên liên quan để khắc phục, hỗ trợ khách hàng. Đến 10h ngày 4/6, hệ thống đã hoạt động bình thường. Đến đầu giờ chiều hôm nay, về cơ bản, sự cố liên quan đến hệ thống check-in đã được khắc phục, phía hãng thông tin.

Về tình hình tại Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá khả sân bay sẽ bị ùn tắc về chiều khi các chuyến bay của Vietjet Air vẫn bị chậm dây chuyền. Cơ quan này đề nghị hãng bay sắp xếp lại lịch bay, thông báo sớm cho hành khách và nhà điều hành sân bay để chủ động thời gian.

Trước đó, khi hệ thống check-in của Vietjet Air bị lỗi, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành. Tuy nhiên, lượng khách đông, trong khi hoạt động check-in chậm khiến sân bay bị quá tải.

Theo đại diện hãng bay này, sau dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay. Ngày 3/6, do nghẽn hệ thống máy tính kết nối giữa hãng hàng không và sân bay Tân Sơn Nhất cùng với ảnh hưởng của thời tiết xấu, một số chuyến bay đến và đi từ TPHCM của hãng này phải thay đổi kế hoạch khai thác.

Theo lịch trình ban đầu, chuyến bay mang số hiệu VJ464 của Vietjet Air bay từ TPHCM đi Đà Nẵng khởi hành vào lúc 22h55 ngày 3/6. Chị Thảo có mặt từ sớm để làm thủ tục lên máy bay, tuy nhiên, những gì diễn ra được chị miêu tả là "cơn ác mộng".

Thời điểm chị Thảo đến Tân Sơn Nhất, cả nghìn người đang vạ vật tại sân bay. Người đứng, người ngồi, người nằm, người ngủ… Không chỉ tại quầy làm thủ tục, từ khu soi chiếu an ninh, phòng chờ đến lối ra máy bay cũng chật ních người. "Tất cả đều rối loạn, kể cả nhân viên hãng hàng không", chị Thảo nói.

Sau đó, chuyến bay đi Đà Nẵng liên tục bị thông báo lùi lịch, chị Thảo sốt ruột vì sáng hôm sau có việc phải đi sớm. Chị chọn một góc ngồi bệt dưới sàn vì sảnh chờ không còn ghế trống.

Phải đến 5h15 sáng 4/6 (tức chậm hơn 6 tiếng so với lịch trình), chuyến bay mới được cất cánh. Chị Thảo đến Đà Nẵng lúc hơn 6h và phải hủy bỏ việc cá nhân vì đã quá mệt.

Tổng Hợp