Hezbollah giấu hàng triệu USD tiền mặt, vàng dưới bệnh viện Beirut

Hezbollah đã cất giữ hàng trăm triệu USD tiền mặt và vàng trong một hầm trú ẩn được xây dựng dưới một bệnh viện ở Beirut, quân đội Israel cho biết vào hôm 21/10.

Quân đội Israel cho biết thêm rằng họ sẽ không tấn công cơ sở này vì họ tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào tài sản tài chính của nhóm.

Fadi Alameh, một nhà lập pháp Lebanon thuộc đảng Phong trào Amal của người Shi'ite và giám đốc bệnh viện được đề cập, Al-Sahel, nói với Reuters rằng Israel đã đưa ra những tuyên bố sai trái và vu khống, đồng thời kêu gọi Quân đội Lebanon đến thăm và chứng tỏ rằng họ chỉ có phòng mổ, bệnh nhân và nhà xác.

Alameh cho biết bệnh viện đang được sơ tán. Quân đội Israel cho biết họ sẽ không tấn công cơ sở này.

Hezbollah giấu hàng triệu USD tiền mặt, vàng dưới bệnh viện Beirut - Ảnh 1.

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari.

Reuters không thể xác minh độc lập các chi tiết được cung cấp bởi người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, mà ông cho rằng đã được tình báo Israel thu thập trong nhiều năm.

Hezbollah không đưa ra bình luận ngay lập tức.

Trong một tuyên bố trên truyền hình, Hagari cho biết cựu lãnh đạo của Hezbollah, Sayyed Hassan Nasrallah, người mà Israel đã giết hồi tháng trước, đã xây dựng hầm trú ẩn được thiết kế để lưu trú lâu dài.

"Hiện có hàng trăm triệu USD tiền mặt và vàng bên trong boongke. Tôi kêu gọi chính phủ Lebanon, chính quyền Lebanon và các tổ chức quốc tế - không cho phép Hezbollah sử dụng tiền để khủng bố và tấn công Israel", Hagari nói.

Hagari nói: "Không quân Israel đang theo dõi khu nhà, như bạn có thể thấy. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tấn công chính bệnh viện".

Tổng tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi nói với quân đội ở Lebanon rằng, từ Chủ nhật đến thứ Hai, máy bay đã tấn công khoảng 30 địa điểm thuộc Al-Qard al-Hassan, mà Israel cho là cánh tay tài chính của Hezbollah.

Hagari cho biết sẽ còn tiếp tục có thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở tài chính của Hezbollah.

(Nguồn: Reuters)

CHẤN HƯNG