Hình ảnh lốc xoáy tàn phá bang Kentucky làm hàng chục người thiệt mạng

Gần 30 cơn lốc xoáy quét qua qua 5 bang của nước Mỹ, trong đó bang Kentucky bị nặng nhất với hơn 50 người được cho là thiệt mạng.

Thảm họa thiên nhiên này diễn ra vào đêm thứ Sáu rạng sáng thứ Bảy theo giờ Mỹ.

Trước thảm họa này, Tổng thống Mỹ tuyên bố thảm họa liên bang ở Kentucky và điều này sẽ mở đường cho việc bổ sung thêm viện trợ liên bang cho tiểu bang này, trong bối cảnh hàng nghìn người phải đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, thực phẩm, nước và điện.

80f709ac-8fcd-42bb-8951-6b555e3247ed-10_overview_of_mayfield_consumer_products_candle_factory_and_nearby_buildings_after_tornado_mayfield_kentucky_11dec2021_wv3b.jpg
Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhà máy sản xuất nến ở Mayfield, Kentucky bị san bằng vào ngày thứ Bảy, ngày 11 tháng 12 năm 2021 sau khi một cơn lốc xoáy quét qua vào đêm thứ Sáu.

Tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ Joe Biden được đưa ra sau đề nghị chính thức từ Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear. Ông Beshear cho biết, các trận lốc xoáy mới đây đã gây ra tàn phá nặng nề nhất trong lịch sử bang Kentucky.

Ban đầu, Thống đốc bang Kentucky nói rằng, số nạn nhân thiệt mạng do lốc xoáy có thể vượt 100 người nhưng con số này sau đó được rút lại còn khoảng 50 người. Hiện các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.

2.jpg
Công ty Light Door biến thành đống đổ nát sau cơn lốc xoáy. Hình ảnh được ghi ở Bowling Green, Ky. Vào ngày 11 tháng 12 năm 2021.

Trong số 110 người có mặt tại nhà máy sản xuất nến bị lốc xoáy phá hủy ở thành phố Mayfield (bang Kentucky), 8 người đã được xác nhận thiệt mạng và 8 người khác vẫn mất tích, Bob Ferguson, Người phát ngôn của Mayfield Consumer Products - công ty sở hữu nhà máy nêu trên - cho hay.

3.jpg
Nhiều ngôi nhà ở thị trấn Monette nằm ở phía đông bắc Arkansas bị phá hủy hoàn toàn. Hình ảnh ghi nhận vào hôm thứ Bảy, ngày 11 tháng 12 năm 2021.

Ngoài bang Kentucky bị thiệt hại nặng nhất, các trận lốc xoáy cũng đã càn quét một số bang khác của Mỹ vào cuối tuần qua. Tại bang Illinois, lốc xoáy đã khiến 6 công nhân tại 1 nhà kho của Amazon thiệt mạng. Một số trường hợp tử vong cũng được ghi nhận ở các bang Missouri, Tennessee và Arkansas.

Một số hình ảnh lốc xoáy tàn phá nước Mỹ.

4.jpg
Các tòa nhà bị phá hủy do lốc xoáy ở trung tâm thành phố Mayfield, Ky.. Hình ảnh được ghi nhận vào thứ Bảy, ngày 11 tháng 12 năm 2021. Ít nhất 5 bang của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.
5.jpg
Một cư dân nói ông bị sốc và cho biết nó giống như vừa trải qua một cuộc chiến.
6.jpg
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong nhà máy sản xuất nến ở Mayfield, Ky.
7.jpg
Rất nhiều ngôi nhà đã bị lốc xoáy phá hủy hoàn toàn.
10.jpg
Hình ảnh bên ngoài một nhà thờ tại Dowson Springs, bang KY.
12.jpg
Hình ảnh bênNhà thờ Baptist Emmanuel ở Mayfield, Kentucky được ghi lại vào ngày 11 tháng 12 năm 2021.
13.jpg
Khu tưởng niệm cố Thượng nghị sĩ Bob Dole bị thiệt hại nặng do lốc xoáy vào ngày 11 tháng 12 năm 2021. Hình ảnh ghi được ở TP Mayfield, Kentucky.
14.jpg
Người dân đang xem xét thiệt hại do lốc xoáy gây ra vào hôm thứ Bảy, ngày 11 tháng 12 năm 2021 tại Dickson Co., Tenn.

NGUYỄN MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương