HLV Troussier nhận mức lương khủng khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, còn cao hơn cả ông Park Hang-seo, tương lai thế nào nếu tiếp tục thua Indonesia?

HLV Troussier nhận mức lương hơn 1 tỷ đồng/ tháng để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

 Theo tìm hiểu mức lương mà HLV Troussier nhận được là khoảng 60.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng) mỗi tháng. Con số này cao hơn khá nhiều so với hợp đồng đầu tiên mà HLV Park Hang-seo ký với VFF năm 2017 (khoảng 20.000-22.000 USD mỗi tháng).

Đáng chú ý, thông thường VFF chỉ ký hợp đồng 2 năm với nhiệm kỳ đầu tiên của những HLV lần đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nhưng với riêng ông Troussier, thời hạn hợp đồng lên tới 3 năm, có hiệu lực từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026. 

Sở dĩ theo như chia sẻ từ đại diện VFF việc ký hợp đồng liên quan đến mục tiêu dự World Cup 2026 của đội tuyển Việt Nam (giấu đấu mà đội tuyển Việt Nam đang đá vòng loại thứ 2).

"Vấn đề này chúng tôi cũng đã chia sẻ, đó là mục tiêu lâu dài chứ không phải chỉ giải quyết trước mắt 1 hay 2 năm. Mục tiêu dài là World Cup 2026. Các vấn đề khác về chuyên môn, kinh nghiệm của HLV Troussier chúng tôi cũng đã nói rõ, nhưng về cơ bản là hướng tới Vòng loại World Cup. Trong hợp đồng chúng tôi cũng đã có các điều khoản rõ ràng về công việc, nhiệm vụ của HLV Troussier", Phó chủ tịch VFF - Trần Anh Tú từng chia sẻ.

Hợp đồng của ông Troussier đến năm 2026 
Hợp đồng của ông Troussier đến năm 2026 

Cùng với đó những mục tiêu ngắn hạn đặt ra cho ông Troussier trong năm 2024 là đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và có huy chương ở AFF Cup 2024. Dẫu vậy tới thời điểm hiện tại, mục tiêu thứ nhất đang khá khó khăn khi đội tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại khỏi vòng loại thứ 2 nếu tiếp tục thua Indonesia vào ngày 26/3 tới đây. 

Còn về tương lai của ông Troussier, được biết trong hợp đồng không có điều khoản sa thải, trường hợp đội tuyển Việt Nam thua Indonesia cả hai trận (đã thua trận ngày 21/3) thì VFF và HLV Troussier sẽ phải ngồi làm việc để bàn về tương lai giúp đội tuyển Việt Nam tốt hơn.

Hải Đăng

'Nam thần' đội tuyển Việt Nam chấn thương do va chạm mạnh trên sân phải nhập viện gấp, HLV Troussier lo sốt vó

"Nam thần" đội tuyển Việt Nam chấn thương do va chạm mạnh trên sân phải nhập viện gấp, HLV Troussier lo sốt vó

Bùi Hoàng Việt Anh phải đưa đi cấp cứu trong lúc trận giữa Viettel và CAHN đang diễn ra.