Học sinh lớp 4 bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Hà Nội như thế nào?

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này đang yêu cầu Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm và nhà trường báo cáo sự việc trẻ lớp 4 bị bỏ quên trên xe.

Ngày 10/6, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết, đã yêu cầu rà soát toàn bộ trường hợp đưa đón học sinh trên toàn quận nói chung cũng như trường Tiểu học Nam Từ Liêm .

Riêng tình huống một học sinh lớp 4 trường Tiểu học Nam Từ Liêm bị bỏ quên trên xe đưa đón , bà Hương cho biết, sự việc xảy ra vào sáng qua (9/6) khi nhóm học sinh đang trên đường đến lớp.

  Trường Tiểu học Nam Từ Liêm. Ảnh: Zing.

Trường Tiểu học Nam Từ Liêm. Ảnh: Zing.

Sau khi các bạn vào lớp được vài phút (khoảng hơn 7h ngày 9/6), học sinh tỉnh giấc, phát hiện xe đã bị khoá cửa, học sinh này đã “rất có kỹ năng”, theo lời Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, hô hoán, đập cửa để phát đi thông điệp kêu cứu.

“Rất may mắn, thời điểm đó có một số phụ huynh phát hiện và hướng dẫn học sinh mở cửa xe”, bà Hương cho hay. Cũng theo Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, chiếc ô tô trên là do nhóm gia đình phụ huynh tự thuê và tổ chức đưa, đón học sinh.

Điều đáng nói, theo báo cáo từ cô giáo chủ nhiệm lớp có học sinh bị bỏ quên trên xe, sau sự việc xảy ra, gia đình em học sinh này vẫn có nguyện vọng sẽ tự thuê xe đưa đón con em mình.

Thông tin về hoạt động đưa rước học sinh của trường, bà Vũ Thị Kim Dung, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ với Zing, trường có đội xe đưa đón học sinh. Vấn đề đưa đón học sinh dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh.

Do đó, có nhiều phụ huynh thuê xe bên ngoài đưa đón con. Những học sinh nào đi xe bên ngoài, trường đều yêu cầu để lại thông tin. Tuy nhiên phụ huynh bé N.M. lại không thông báo với giáo viên.

Cũng trong sáng 9/6, trường đã tổ chức cuộc họp nhắc nhở giáo viên khi phát hiện học sinh vắng không lý do thì phải liên lạc ngay với phụ huynh. Đồng thời trường cũng yêu cầu giáo viên nhắc nhở phụ huynh lưu ý việc đưa đón con mình nếu tự thuê xe bên ngoài.

  Bị cáo Phiến, Quy và Thủy trong phòng xét xử.

Bị cáo Phiến, Quy và Thủy trong phòng xét xử.

Trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy ra vào sáng 6/8/2019, bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị bỏ quên trên xe đưa đón và sau đó đã tử vong.

Tài xế là ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy) và người đưa đón Nguyễn Bích Quy (1964, trú tại quận Cầu Giấy) đã lái ôtô đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long. Lúc lên xe, bé trai này ngồi ở hàng ghế thứ 4, sát dãy cuối.

Khi đến trường, người đưa đón đã vô ý, cẩu thả nên không phát hiện bé Lê Hoàng Long ngủ trên xe. Người này cũng không kiểm tra lại khi xe đến trường, không thực hiện nhiệm vụ giám sát học sinh dẫn đến việc bỏ quên Long trên ôtô.

Sau đó,ông Doãn Quý Phiến cũng không kiểm tra lại khoang hành khách, không vệ sinh xe nên không phát hiện cháu Long ở hàng ghế phía sau mà lái xe về bãi đỗ trong ký túc xá.

Tại trường Gateway, bị cáo Nguyễn Thị Thủy phát hiện cháu Long vắng mặt không lý do nhưng không liên hệ với phụ huynh và thông báo nhà trường hỗ trợ.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương