Học sinh, sinh viên kéo dài thời gian nghỉ chống dịch nCoV đến hết ngày 16/2

UBND TP HCM đồng ý cho gần 2 triệu học sinh nghỉ thêm một tuần, đến hết ngày 16/2, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona.

Tại hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đối với khu vực trường học, chiều ngày 6/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT thông tin về quyết định kéo dài thời gian nghỉ đối với học sinh, sinh viên TP.HCM.

Theo đó, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ thêm một tuần (đến hết ngày 16/2).

Sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT TP.HCM có tờ trình gửi Thường trực UBND TP.HCM, đề nghị tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ để phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, nhằm đảm bảo cho sức khỏe của học sinh , đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Học sinh,  sinh viên  tại các trường TPHCM có thể được nghỉ đến hét ngày 16/2. 
Học sinh, sinh viên tại các trường TPHCM có thể được nghỉ đến hét ngày 16/2. 

Dựa trên căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 716/VPCP-KGVX vào ngày 2/2/2020, ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong phiên họp chiều ngày 5/2, Kế hoạch số 362/KH-UBND ban hành ngày 1/2/2020 của UBND TPHCM về việc ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Sở Giáo dục và Đào đã gửi tờ trình đến Thường trực Ủy ban nhân dân TPHCM đề nghị xem xét, kéo dài thời gian tạm nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố đến hết ngày 16/2/2020.

Trước đó, vì tình hình dịch bệnh phức tạp, học sinh toàn TP.HCM đã được nghỉ học đến hết ngày 9/2.

Ngoài TP.HCM, ngày 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, trong đó chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/2, có phương án thông tin đến phụ huynh và gia đình học sinh hướng dẫn con em hạn chế tập trung nơi đông người.

Như vậy, học sinh toàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ nghỉ học liên tiếp từ ngày 3/2 đến hết ngày 16/2, tức 14 ngày nghỉ. Trong thời gian này, 100% các trường học được phun thuốc tiêu độc, khử trùng.

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương