Học sinh tại 4 trường học thuộc địa bàn quận 6 đi học trở lại

Sau khi nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, học sinh các trường Tiểu học Nguyễn Huệ và Tiểu học Võ Văn Tần đi học trở lại vào hôm nay (7/12).

Chiều 6/12, thông tin với Zing, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, TP.HCM cho biết, sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị hai trường Tiểu học Nguyễn Huệ và Võ Văn Tần cho học sinh trở lại trường vào hôm nay 7/12.

Ông Uyên cho biết thêm, các giáo viên liên quan bệnh nhân COVID-19 đều được xét nghiệm đủ số lần, kết quả đều âm tính. Từ những kết quả xét nghiệm cũng như nắm bắt tình hình dịch bệnh, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 tham mưu với các cơ quan y tế, chúng tôi quyết định mở cửa trường trở lại.

Do phải chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của một giáo viên tiếp xúc bệnh nhân COVID-19, ba trường Tiểu học Bình Tiên, Lê Văn Tám, Bình Phú, sẽ cho học sinh đi học trở lại dự kiến vào ngày 10/12.

Phun, xịt khử trùng trong lớp học. Ảnh minh họa
Phun, xịt khử trùng trong lớp học. Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn cho đội ngũ giáo viên, các em học sinh tại trường học trong phòng tránh dịch bệnh COVID-19, ông Uyên đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm những khuyến cáo của ngành giáo dục. Trong những ngày qua, những trường này đều phun, khử khuẩn thường xuyên. Đồng thời, học sinh và giáo viên trở lại trường phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Trước đó, các trường Tiểu học Nguyễn Huệ, Võ Văn Tần, Bình Tiên, Lê Văn Tám, Bình Phú thuộc địa bàn quận 6 (TP.HCM) cho học sinh tạm nghỉ vì có giáo viên và học sinh tiếp xúc các ca nhiễm COVID-19.

(Tổng hợp)

HOÀNG ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương