Hồng Kông sắp giảm thời gian cách ly COVID-19 đối với du khách

Chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) vào hôm thứ Hai (8/8) cho biết, đặc khu này sẽ rút ngắn thời gian cách ly COVID-19 đối với tất cả mọi người khi đến hòn đảo này từ 7 ngày xuống còn 3 ngày và bắt đầu vào ngày thứ Sáu tuần này.

Sauk hi cách ly, những người đến Hồng Kông sẽ phải tự giám sát thêm bốn ngày nữa, trong thời gian đó, những người này sẽ bị cấm vào các cơ sở như nhà hàng và quán bar.

"Chúng ta cần cân bằng giữa sinh kế của người dân và khả năng cạnh tranh của Hồng Kông để tạo động lực và sức sống kinh tế tối đa cho cộng đồng', ông John Lee, đặc khu trưởng Hồng Kông cho biết.

Những người trong diện kiểm soát COVID-19 sẽ được cấp mã màu đỏ trên một ứng dụng do chính quyền cấp và mã này sẽ thay đổi thành màu vàng khi hết cách ly.

Trước khi quy định này có hiệu lực, tất cả những người đến Hồng Kông phải trải qua thời gian cách ly khách sạn ít nhất một tuần và tuân thủ các lệnh xét nghiệm thường xuyên.

Hồng Kông sắp giảm thời gian cách ly COVID-19 đối với du khách   - Ảnh 1.

Hồng Kông sắp giảm thời gian cách ly COVID-19 đối với du khách.

Chỉ một số khách sạn được chọn để thực hiện việc cách ly, tuy nhiên giá phòng đắt và thường được đặt trước hàng tháng. Việc thanh toán được thực hiện trước và không được hoàn lại tiền trừ khi có sự thay đổi trong chính sách của chính phủ hoặc việc hủy chuyến bay.

Các doanh nghiệp cho biết khả năng cạnh tranh của Hồng Kông đã bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phòng chống dịch bệnh và họ hy vọng rằng ông Lee, người bắt đầu lãnh đạo thành phố kể từ ngày 1 tháng 7, sẽ bỏ các quy tắc kiểm dịch.

Biên giới của thành phố này gần như đã bị phong tỏa hoàn toàn kể từ năm 2020 và khách quốc tế phải đối mặt với các quy trình kiểm dịch nghiêm ngặt. Đây là một trong những nơi cuối cùng trên thế giới vẫn áp dụng biện pháp cách ly đối với những người mới đến.

Ông Lee đã cam kết kết nối Hồng Kông với đại lục và phần còn lại của thế giới.

Sự kiện Rugby Sevens quốc tế nổi tiếng của Hồng Kông sẽ diễn ra vào tháng 11 lần đầu tiên sau hơn ba năm. Sự kiện này đã bị hủy bỏ vào năm 2020 và 2021 để chống dịch.

PV