Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ, Phố Wall chờ đợi nhiều báo cáo thu nhập hơn

Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng nhẹ vào đêm thứ Hai sau khi Phố Wall cân nhắc triển vọng đối với cổ phiếu chip, đồng thời xem xét thêm kết quả thu nhập và dữ liệu lạm phát sẽ quyết định tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 33 điểm, tương đương 0,1%. S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai lần lượt tăng 0,11% và 0,11%.

Novavax giảm 32% trong giao dịch kéo dài sau khi cắt giảm doanh thu cả năm do nhu cầu về vắc xin Covid-19 thấp. 

Novavax cho biết họ dự kiến sẽ tạo ra doanh thu từ 2 tỷ đến 2,3 tỷ USD vào năm 2022, so với hướng dẫn trước đó là 4 tỷ đến 5 tỷ USD doanh thu trong năm.

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng nhẹ khi Phố Wall chờ đợi nhiều báo cáo thu nhập hơn - Ảnh 1.

Upstart giảm 10% trong giao dịch kéo dài sau khi công ty cho vay tiêu dùng báo cáo kết quả kinh doanh quý II không đạt kỳ vọng cả về lợi nhuận và doanh thu.

Giá cổ phiếu tương lai tăng nhẹ vào đêm thứ Hai sau khi S&P 500 và Nasdaq lỗ nhẹ trong giao dịch thường xuyên.

Hợp đồng tương lai gắn với Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones giao dịch cao hơn 40 điểm, tương đương 0,1%. Các chỉ số tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 tăng 0,1%.

Trong phiên giao dịch thông thường hôm thứ Hai, S&P 500 đã giảm 0,12%. Nasdaq Composite giảm 0,10%. Chỉ số Dow tăng 29,07 điểm, đóng cửa cao hơn 0,09%.

Các mức trung bình chính đã tăng trong mùa thu nhập này nhờ kết quả tốt hơn mong đợi. Trong số 439 công ty đã báo cáo kết quả cho đến thứ Hai, khoảng 75,3% đã vượt qua kỳ vọng, theo FactSet.

Châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu ở Châu Á - Thái Bình Dương không đổi vào hôm nay (9/8) trong một ngày dữ liệu khá bình ổn khi các thị trường tiếp tục công bố báo cáo việc làm xuất sắc của Mỹ vào tuần trước.

Hợp đồng tương lai cổ phiếu tăng nhẹ khi Phố Wall chờ đợi nhiều báo cáo thu nhập hơn - Ảnh 2.

Cổ phiếu của SoftBank đã giảm hơn 4% trong phiên giao dịch sớm sau khi Quỹ Tầm nhìn của họ báo cáo khoản lỗ 2,93 nghìn tỷ Yên Nhật (21,68 tỷ USD) trong quý tháng 6 vào thứ Hai sau khi thị trường đóng cửa. Quỹ tập trung vào công nghệ đã phải gánh chịu hậu quả khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lạm phát.

Chỉ số Nikkei 225 và chỉ số Topix ở Nhật Bản thấp hơn một phần. Tại Úc, S & P/ ASX 200 ít thay đổi. Kospi của Hàn Quốc nhích 0,23% trong khi Kosdaq cao hơn 0,7%.

Chỉ số MSCI của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản cao hơn một chút.

Tiền tệ và dầu mỏ

Dựa vào chỉ số USD, đo lường tiền tệ so với giá rổ sáu loại ngoại tệ, ở mức 106.343 điểm, thấp hơn một chút sau khi tăng gần đây lên gần 107 điểm.

Kristina Clifton, nhà kinh tế tại Commonwealth Bank of Australia, viết trong một ghi chú sáng nay: "Những thông điệp dự báo tiếp tục từ Fed và kết quả CPI mạnh có thể hỗ trợ đồng USD".

Đồng yên Nhật giao dịch ở mức 134,86 JPY/USD sau khi suy yếu mạnh sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ vào tuần trước.

Đồng đô la Úc ở mức 0,6987 AUD. Nó đã nhanh chóng tăng lên trên 0,70 AUD qua đêm.

Giá dầu giao sau tăng gần 2% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Giá dầu thô kỳ hạn tại Tây Texas của Mỹ giảm 0,28% vào sáng thứ Ba tại châu Á, ở mức 90,51 USD/ thùng, trong khi dầu Brent giảm 0,25% xuống 96,41 USD/ thùng.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy