Hot girl ở Hạ Long khoe trên Facebook: ‘Trốn về từ Vũ Hán, không bị cách ly’

Dân mạng đang hoang mang khi một cô gái đăng status “trốn về từ Vũ Hán, không bị đưa đi cách ly, chỉ hơi ho với sốt một chút thôi”.

Khuya hôm qua (12/3), Facebook Lâm Điệp (khai quê Tuyên Quang, sống ở TP. Hạ Long) khiến dân mạng vô cùng hoang mang khi đăng ảnh trong nhà kèm status: “Vừa trốn từ Vũ Hàn về. May quá, không bị đưa đi cách ly. Sức khỏe bình thường, vẫn xinh đẹp, chỉ hơi ho với sốt một chút thôi”.

Chưa rõ Lâm Điệp có trốn cách ly sau khi về từ TP Vũ Hán (tâm dịch COVID-19 ở Trung Quốc) thật không, hay chỉ giả vờ để câu like, song nhiều dân mạng bức xúc xen lẫn hoang mang khi đọc status này.

  Lâm Điệp đăng ảnh kèm chú thích gây hoang mang rồi xóa.

Lâm Điệp đăng ảnh kèm chú thích gây hoang mang rồi xóa.

Bị chỉ trích thậm tệ, Lâm Điệp đã sửa nội dung bài đăng, chỉ để lại ảnh, song khi xem lịch sử chỉnh sửa thì vẫn thấy nội dung cũ, đồng thời hạn chế người lạ bình luận.

Một số người đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu xem cô nàng có phải về từ Vũ Hán rồi trốn cách ly, hay chỉ đăng thông tin sai sự thật liên đến COVID-19 để đưa ra mức phạt thích hợp.

Facebook cá nhân của Lâm Điệp hiện có hơn 10.800 follow.

Thời gian qua có trường hợp tìm cách trốn cách ly tập trung và hậu quả làm lây nhiễm COVID-19 cho nhiều người khác. Điển hình là Nguyễn Hồng Nhung, bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội và thứ 17 tại Việt Nam giấu chuyện từng tới Ý khi về sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó lây bệnh cho tài xế riêng và bác ruột.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty điện gió tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị gây phẫn nộ khi đi cùng chuyến bay VN1547 (của Vietnam Airlines) có người nhiễm COVID-19 về Việt Nam tối 8/3 nhưng lại đưa nhân viên đi cách ly thay.

Trước đó, Nguyễn Thanh T (sinh năm 1992, quê Kiên Giang, tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khiến dân mạng sôi sục vì đăng status và livestream khoe dùng miệng lưỡi, trí thông minh để không bị cách ly khi trở về TP.HCM hôm 25/2 từ TP Daegu, tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Sáng 9/3 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phải xử lý nghiêm minh những người có hành vi khai báo gian dối, giấu bệnh, trốn tránh cách ly, không tuân thủ quy trình y tế.

NÔNG DÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương