Huawei lại dùng ảnh chụp bằng DSLR để quảng cáo cho điện thoại

Huawei lại bị phát hiện gian lận hình ảnh một lần nữa. Nhà sản xuất đã dùng hình ảnh chụp bởi DSLR để quảng cáo cho điện thoại Huawei.

Gần đây, Huawei đã tổ chức một cuộc thi nhiếp ảnh tại Trung Quốc, những bức ảnh tham gia được tuyên bố phải chụp bằng điện thoại thông mình Huawei. Tuy nhiên, một số hình ảnh không thực sự chụp bằng camera điện thoại của hãng mà lại được chụp trên máy ảnh DSLR.

Huawei lại dùng ảnh chụp bằng DSLR để quảng cáo cho điện thoại

Những hình ảnh gây tranh cãi là trong video quảng cáo cho cuộc thi nhiếp ảnh của Huawei tại Trung Quốc. Tuy nhiên, người dùng Weibo Jamie-hua, người đã giành vị trí thứ hai trong Giải thưởng Nhiếp ảnh iPhone 2018 với một bức ảnh chụp bằng iPhone 6 nghĩ rằng một số bức ảnh trông giống như những gì anh ta đã thấy trước đó và quyết định kiểm tra thực tế. Sau đó, anh phát hiện ra rằng hai trong số các bức ảnh được chụp bởi một máy ảnh DSLR Nikon D850.

Huawei lại dùng ảnh chụp bằng DSLR để quảng cáo cho điện thoại

Theo Gizmochina, hai bức ảnh này là của nhiếp ảnh gia Su Tie, người cũng từng hợp tác với Huawei trước đây. Tháng 1/2019, khi công ty phát hành một số mẫu ảnh của Su Tie được lấy ý tưởng từ màn trập của Mate 20X. Một số hình ảnh sau đó đã bị phát hiện chụp bằng DSLR của Nikon.

Huawei đã xin lỗi trên Weibo, nói rằng những bức ảnh đó đã bị đánh dấu sai bởi vì bị giám sát bởi biên tập viên, và cũng cho biết những hình ảnh này nhằm khuyến khích mọi người chia sẻ các tác phẩm của họ trên bộ sưu tập trực tuyến của Huawei. 

Công ty này hiện đã cập nhật video gốc để xóa dòng cho biết các bức ảnh đến từ điện thoại Huawei. Mặc dù vậy, họ vẫn nói rằng họ đã được rút ra từ cộng đồng Next-Image của Huawei. 

Huawei lại dùng ảnh chụp bằng DSLR để quảng cáo cho điện thoại

Trước đó, hồi tháng 7/2016, khi Huawei đang quảng bá cho chiếc flagship P9 của mình, công ty đã chia sẻ một bức ảnh trên trang Google+ . Một bức ảnh tuyệt đẹp với các chi tiết sắc nét cực kỳ ấn tượng so với máy ảnh của một chiếc điện thoại thông minh.

Thật không may, hóa ra bức ảnh không được chụp bằng camera trên flagship của Huawei mà thực chất là từ màn trập Canon EOS 5D Mark III.

Huawei có thể chưa có smartphone nào sở hữu camera ngang tầm với máy ảnh DSLR nhưng công ty cũng đang tiến gần hơn với tiêu chuẩn đó. Flagship P40 Pro của hãng hiện đang được xếp hạng vào danh sách điện thoại tốt nhất về camera theo DXOMark.

Theo Gizmochina

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương