Hung thủ xả súng ở sới bạc Củ Chi muốn gặp vợ con trước khi ra đầu thú

Một hiệp sĩ ở Bình Dương đưa thông tin về việc Tuấn “khỉ” (Lê Quốc Tuấn, 33 tuổi) kẻ bắn chết 4 người tại sới bạc Củ Chi muốn ra đầu thú với điều kiện được gặp vợ con.

Ngày 1/2, lực lượng Công an TP.HCM vẫn tiếp tục bao vây, chốt chặn ở ở khu vực ấp Bốn Phú (xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM), nơi khoanh vùng đối tượng truy nã Lê Quốc Tuấn (33 tuổi) lẩn trốn.

Thông tin từ Zing news, chiều 1/2, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết anh đã báo cáo Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an sau khi nhận được điện thoại từ một người tự xưng Lê Quốc Tuấn (Tuấn “Khỉ”), nghi can xả súng làm 5 người chết ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Người này gọi đến tự xưng là Tuấn nói đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện cho gặp vợ con trước. Cuộc gọi được ông Hải ghi âm.

Nhà chức trách tiếp nhận thông tin và tiến hành giám định giọng nói cũng như định vị vị trí người gọi điện để xác minh có thực sự là Tuấn “khỉ” hay không.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, về thông tin nói rằng Lê Quốc Tuấn gọi điện muốn ra đầu thú, Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong cho hay: “Chúng tôi sẽ cho lực lượng tiếp cận với người được cho rằng đã liên hệ với Lê Quốc Tuấn. Về phía người dân, nếu có thông tin đối tượng cần liên hệ với lực lượng công an gần nhất hoặc gọi về Công an TP.HCM. Nếu cơ quan truyền thông có thông tin đối tượng thì lên hệ với Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Công an TP.HCM để cung cấp thông tin tố giác tội phạm".

Hiện tại Trung tướng Lê Đông Phong khẳng định vẫn chưa nhận được thông tin Lê Quốc Tuấn muốn ra đầu thú.

Đối tượng truy nã Lê Quốc Tuấn.
Đối tượng truy nã Lê Quốc Tuấn.

Công an TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng thông tin truy bắt Lê Quốc Tuấn để câu like, câu view, thông tin không đúng sự thật trên facebook, youtube và mạng xã hội.

Còn về trường hợp có căn cứ cho thấy bị can Lê Quốc Tuấn đã liên hệ với hiệp sĩ đường phố Nguyễn Thanh Hải để nhờ giúp đưa ra đầu thú thì hiệp sĩ này cần trình báo với cơ quan điều tra một cách đầy đủ. Hiệp sĩ có nghĩa vụ bảo mật thông tin và có thể phối hợp với công an trong việc vận động, bắt giữ hoặc tạo điều kiện cho bị can ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Hiện, Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã phối hợp với với Công an tỉnh Long An, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh,...cùng lực lượng chức năng Campuchia truy tìm đối tượng Lê Quốc Tuấn.

Lực lượng cảnh sát vẫn đang bao vây, truy bắt Lê Quốc Tuấn.
Lực lượng cảnh sát vẫn đang bao vây, truy bắt Lê Quốc Tuấn.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết trong lúc chạy trốn có súng AK rất nguy hiểm, nên lực lượng truy bắt có thể nổ súng khi tiêu diệt để đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng truy bắt.

Như thông tin đã đưa, chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến 4 tử vong và một người khác bị thương.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một người dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương