Hyundai khởi công nhà máy xe điện trị giá 1,5 tỷ USD ở Hàn Quốc

Hyundai hôm nay (13/11) đã động thổ xây dựng nhà máy xe điện trị giá 2 nghìn tỷ won (1,52 tỷ USD) tại Hàn Quốc, khi nhà sản xuất ô tô này đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa.

Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô số 3 thế giới tính theo doanh số bán hàng với công ty liên kết Kia Corp, có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện vào quý 1/2026 sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà máy vào năm 2025.

Nhà máy nằm ở Ulsan, phía đông nam Hàn Quốc sẽ có công suất hàng năm là 200.000 chiếc và công ty cho biết mẫu xe đầu tiên của họ sẽ là một chiếc xe thể thao đa dụng chạy điện (SUV) của thương hiệu hạng sang Genesis.

Đến năm 2030, Hyundai dự kiến cho ra mắt 31 mẫu xe điện phủ khắp toàn bộ thương hiệu của mình. KIA - thương hiệu con của Hyundai cũng đang xây dựng 1 nhà máy mới để sản xuất các phương tiện chạy điện tại Hwaseong, phía nam Seoul.

Tập đoàn này đã đặt mục tiêu mở rộng sản lượng xe điện hàng năm tại Hàn Quốc lên 1,51 triệu chiếc, tương đương khoảng 40% tổng sản lượng 3,64 xe điện trên toàn cầu của thương hiệu này.

Hyundai khởi công nhà máy xe điện trị giá 1,5 tỷ USD ở Hàn Quốc- Ảnh 1.

Theo báo cáo quý 1/2023, Hyundai cũng là hãng có doanh số xe điện cao thứ 3 ở Mỹ, đứng sau Tesla và General Motors.

Tỷ phú Euisun Chung - Chủ tịch điều hành của tập đoàn sẽ cùng với các giám đốc và các quan chức khác, bao gồm Thị trưởng thành phố Ulsan tham dự lễ động thổ của nhà máy xe điện, nhà máy mới đầu tiên của hãng ô tô này tại Hàn Quốc sau 29 năm. Khu phức hợp Ulsan của Hyundai là nơi sản xuất lớn nhất của hãng.

Sản xuất pin đóng một vai trò quan trọng trong tham vọng phát triển trong làng xe điện của Hàn Quốc. Quốc gia này tự hào có ba trong số năm nhà sản xuất pin EV hàng đầu thế giới: SK của Chey, LG của Koo Kwang-mo và Samsung của Jay Y. Lee.

Động thái này diễn ra sau khi Hyundai Motor cho biết họ sẽ bám sát kế hoạch triển khai xe điện, trái ngược với một số đối thủ đã ngừng sản xuất xe điện do nhu cầu hạ nhiệt.

General Motors cho biết sẽ trì hoãn việc sản xuất xe bán tải chạy điện Chevrolet Silverado và GMC Sierra tại một nhà máy ở Michigan trong một năm. Ford Motor Co đang tạm thời cắt giảm một trong ba ca làm việc tại nhà máy sản xuất xe bán tải chạy điện F-150 Lightning.

Tesla cũng đang trì hoãn kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Mexico, trong khi GM và Honda công bố vào tháng trước rằng họ sẽ kết thúc kế hoạch trị giá 5 tỷ USD để cùng nhau phát triển xe điện giá rẻ.

Năm ngoái, Tập đoàn ô tô Hyundai đã động thổ xây dựng nhà máy sản xuất pin và xe điện trị giá 5,54 tỷ USD ở bang Georgia của Mỹ.

(Nguồn: CNA)

TÚC