iOS 14.5 và iPadOS 14.5 beta 3 có gì mới?

Sau hai tuần phát hành bản cập nhật phiên bản beta 2 của iOS và iPadOS 14.5. Apple vừa phát hành thêm bản cập nhật beta 3 của iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm.

Tính năng mới đáng chú ý nhất trong bản cập nhật này đó chính là ứng dụng Find My (Tìm) đã bổ sung thêm tab Items (Mục) cho phép người dùng theo dõi các phụ kiện kiểu như AirTags vốn được đồn đoán đã lâu cũng như các phụ kiện bên thứ ba.

14-5-on-iphone-12-feature_800x450.jpg

Vào tháng 11/2020, 9to5Mac đã phát hiện ra đoạn mã này trong hệ thống, tuy nhiên đến hiện tại Apple mới chính thức đưa tính năng này vào thử nghiệm.

Điều đó cũng chứng tỏ AirTags có lẽ đã đến rất gần, có thể sẽ xuất hiện ngay trong tháng 3 này.

apple.png

Ngoài ra, iOS 14.5 beta 3 còn tiết lộ thêm bằng chứng về việc hỗ trợ Apple Card Family sắp ra mắt. Tuy nhiên Apple Card vẫn chưa có ở Việt Nam nên chúng ta không cần quan tâm đến tính năng này.

Bên cạnh đó, bản beta mới nhất còn được cho là sẽ mang lại một vài cải tiến ứng dụng Music cũng như các cải tiến về hiệu suất, độ ổn định để tiến tới việc phát hành chính thức.

iOS 14.5 là bản cập nhật lớn nhất cho iOS 14 cho đến nay, với mục đích giới thiệu một số tính năng mới quan trọng.

22.png

Trước hết, Apple đang làm cho việc mở khóa iPhone khi bạn đeo khẩu trang dễ dàng hơn với tính năng "Mở khóa bằng Apple Watch" mới.

Tùy chọn này cho phép bạn sử dụng Apple Watch làm phương thức xác thực phụ để mở khóa ‌iPhone‌ cùng với Face ID. Với tính năng này, bạn không còn phải nhập mật mã hoặc gỡ bỏ khẩu trang để mở khóa ‌iPhone‌ của mình.

Cần phải có cả ‌iPhone‌ chạy iOS 14.5 và Apple Watch để sử dụng tính năng này.

find-my-items-2048x1280.jpg

Ngoài ra ở các phiên bản iOS 14.5 beta trước đó, Apple đã mang đến một loạt các tính năng như App Tracking Transparency, các cải tiến lớn liên quan đến ứng dụng Nhạc, biểu tượng cảm xúc mới, tối ưu hóa để giảm sự xuất hiện của ánh sáng mờ...

Để nhận được bản beta dành cho các lập trình viên thì người dùng buộc phải đăng ký chương trình Nhà phát triển với Apple mới có thể tải được bản cập nhật này.

LAN ANH