iPhone 12 mini bất ngờ lọt top 10 smartphone bán chạy nhất tháng 1/2021

Theo Counterpoint Research, chiếc iPhone nhỏ nhất trong dòng iPhone 2020 của Apple là iPhone 12 mini đã phải “vật lộn” để giành được vị trí trong danh sách 5 điện thoại thông minh bán chạy nhất vào tháng 1/2021.

Dữ liệu thị trường cho thấy, ‌iPhone 12 mini‌ đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới trong tháng đầu tiên của năm.

Tuy nhiên, iPhone 12, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro và iPhone 11 năm đã mang lại thành công lớn cho “Táo khuyết” khi chiếm 4 vị trí đầu tiên.

iphone-12-mini-ban-chay-1.jpg

‌Trước đó, một số báo cáo cho rằng chiếc iPhone‌ 5.4 inch của Apple có doanh số đáng thất vọng, và công ty Cupertino thậm chí còn bị cắt giảm sản lượng do “thấp hơn nhiều” so với nhu cầu dự kiến.

Chiếc điện thoại nhỏ gọn này có các tính năng tương tự như ‌iPhone 12‌ 6.1 inch, bao gồm cùng hệ thống camera, chip và thiết kế tổng thể.

Tuy nhiên, iPhone 12 mini có pin nhỏ hơn đáng kể và hiển nhiên là màn hình kém hấp dẫn hơn.

iphone-12-mini-counterpoint-jan-sales.png

Mặc dù gặp những khó khăn nhất định nhưng Apple được báo cáo là vẫn có kế hoạch model 5.4 inch này trong dòng iPhone 2021 của mình. Chiếc điện thoại mới hơn, cùng với phần còn lại của dòng sản phẩm iPhone 13 có thể nhận được thời gian pin tốt hơn nhờ những cải tiến mà chip A15 mang lại.



LANH ANH