Iran có 8 người tử vong do COVID-19, Ý 132 người nhiễm

Iran đã xác nhân thêm 2 công dân của mình nhiễm COVID-19 đã thiệt mạng. Như vậy tính đến tối 23/2 Iran đã có tổng cộng 8 người thiệt mạng vì COVID-19.

Theo SCMP dẫn thống kê từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 19h ngày 23/2, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (tên chính thức COVID-19) là 2.463, tăng một ca so với số liệu ban sáng và tổng số ca nhiễm là 78.800, tăng 76 ca. Có 23.092 trường hợp được chữa khỏi.

Tính đến nay có 24 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, gồm 8 ca ở Iran, sáu ca ở Hàn Quốc, ba ca ở Nhật, hai ca ở đặc khu Hong Kong, hai ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, một ca ở Pháp và một ca ở Philippines.

Iran đóng cửa các trường học trên 14 tỉnh

Nguồn tin Ny Times, Iran đã tuyên bố sẽ đóng cửa các trường học và trung tâm văn hóa trên khắp 14 tỉnh, thành của nước này bắt đầu từ hôm nay (23/2) trong nỗ lực kiềm chế virus corona. Iran cũng đã xác nhận có thêm 2 công dân của nước này nhiễm COVID-19 đã thiệt mạng cùng ngày, nâng tổng lên 8 người thiệt mạng vì COVID-19, trong khi số người bị nhiễm tăng lên đến 43 người.

Một học sinh mang khẩu trang trên đường phố Tehran. 
Một học sinh mang khẩu trang trên đường phố Tehran. 

Chỉ vài ngày trước, Iran cho biết họ đã bị virus corona tấn công và sự gia tăng đột ngột trong các trường hợp đã làm dấy lên mối lo ngại rằng họ có thể đang trải qua một đợt bùng phát đáng kể. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Iran, ông Kianush Jahanpurcho biết hôm 22/2 rằng 43 người đã thử nghiệm dương tính, với tám trường hợp tử vong, thông tin từ đài truyền hình nhà nước Iran - Press TV.

Mehr, một hãng tin Iran thông tin rằng chính phủ đã bắt đầu phân phối hàng loạt khẩu trang ở các thành phố bị ảnh hưởng bởi COVID-19..

Việc đóng cửa các trường học, và trung tâm văn hóa sẽ kéo dài một tuần. Nó bao gồm Qom, thủ đô của Tehran và hàng chục tỉnh, thành khác.

Chính quyền cũng cho biết các buổi hòa nhạc và các sự kiện văn hóa sẽ bị hủy trong một tuần, các rạp chiếu phim bắt buộc phải đóng cửa, trong khi các cuộc thi thể thao sẽ được tổ chức mà không có khán giả, truyền hình Quốc gia nước này đưa tin. 

Dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở Iran hôm 19/2 và nhanh chóng lây lan trong bối cảnh có các lo ngại về khả năng chống chọi với dịch bệnh của quốc gia Hồi giáo - vốn thiếu hụt các nguồn lực do kinh tế đang khủng hoảng.

Số ca nhiễm ở Ý lên 132 người, một số thị trấn đã bị phong tỏa

Ny Times ngày 23/2 thông tin số ca nhiễm virus corona được xác nhận ở Ý đã tăng 89 trường hợp, nâng tổng số ngươi nhiễm COVID-19 của đất nước lên 132. Như vậy, với số ca nhiễm tăng đột biến, Ý trở thành nước có nhiều người nhiễm COVID-19 nhất châu Âu.

Ý đã ghi nhận hai trường hợp thiệt mạng tính tới thời điểm này, một người đàn ông và một người phụ nữ đều trong độ tuổi 70. 

Chính quyền vùng Lombardy cho biết các trường hợp nhiễm bệnh hầu hết đều bắt nguồn từ một người đàn ông 38 tuổi. Vấn đề là người này không hề có lịch sử đi lại tới Trung Quốc và vẫn chưa thể xác định người đàn ông này bị nhiễm bệnh như thế nào.

Lombardy với dân số hơn 10 triệu người và GDP 381 tỉ euro là trung tâm công nghiệp và dịch vụ quan trọng nhất của Ý, có đóng góp quan trọng vào nền kinh tế nước này. Việc dịch bệnh virus COVID-19 bùng phát ở đây có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế đất nước.

  Quảng trường San Marco ở Venice vắng khách du lịch khi nhà chức trách báo cáo co 2 trường hợp tử vong do virus corona.

Quảng trường San Marco ở Venice vắng khách du lịch khi nhà chức trách báo cáo co 2 trường hợp tử vong do virus corona.

10 thị trấn ở khu vực Bologna đã bị phong tỏa, một quyết định ảnh hưởng đến hơn 50.000 người, sau khi 88 trường hợp nhiễm COVID-19 xuất hiện ở khu vực này. Và khi các trường hợp mới phát sinh ở các thành phố khác, nội các của Ý đã thông qua các biện pháp khẩn cấp vào tối 22/2, các biện pháp đã áp dụng trên toàn nước Ý.

Việc phong tỏa khu vực các thị trấn, được công bố vào cuối ngày 21/2 và đã đóng cửa các trường học, doanh nghiệp, và các trạm xe buýt và xe lửa. Các quan chức đã cấm tất cả các sự kiện công cộng, bao gồm các hoạt động thể thao và nghi lễ tôn giáo. 

Show diễn thời trang của nhà thiết kế Giorgio Armani, một phần của Tuần lễ Thời trang Milan diễn ra tuần này cũng đã bị hủy. Các trận đấu bóng đá vào hôm nay đã bị hủy bỏ ở Bologna và Veneto.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương