Japan Display bán công ty con của Trung Quốc

Japan Display sẽ bán công ty con Suzhou JDI Electronics có trụ sở tại Trung Quốc cho một người mua địa phương, nhà sản xuất bảng điều khiển thua lỗ của Nhật Bản cho biết hôm 28/10, khi họ tiếp tục giảm tài sản trong một "cuộc đại" tu lớn.

Suzhou Dongshan Precision Manufacturing Co. sẽ mua toàn bộ Suzhou JDI Electronics với giá 20,5 tỷ yên (140 triệu USD) trong một giao dịch được hoàn tất từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023.

Japan Display, được biết đến với tên gọi JDI rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính sau khi Apple, khách hàng chính của họ, bắt đầu chuyển từ màn hình tinh thể lỏng sang màn hình sử dụng điốt phát quang hữu cơ (OLED) cho Điện thoại mới vào năm 2020.

Japan Display bán công ty con của Trung Quốc  - Ảnh 1.

Bị tổn thương bởi sự cạnh tranh khốc liệt về chi phí trong màn hình, một lĩnh vực từng được ca ngợi là có nhà vô địch quốc gia Nhật Bản tiềm năng, JDI đã ở trong tình trạng đỏ trong 8 năm liên tiếp.

Vào tháng Giêng, họ đã thông báo rằng sẽ cắt giảm vốn của mình từ 215,2 tỷ Yên xuống 100 triệu Yên, trong một nỗ lực để được coi là một doanh nghiệp vừa và nhỏ vì mục đích thuế.

Suzhou JDI Electronics, còn được gọi là SE, xử lý một phần của quy trình sản xuất các mô-đun LCD ô tô của JDI. JDI cho biết họ sẽ tiếp tục gia công tác phẩm này cho Tô Châu JDI Electronics sau khi bán.

"Chúng tôi muốn tiếp tục hợp tác với SE trong tương lai về mảng kinh doanh bảng điều khiển lớn mà chúng tôi đang hướng tới. Chúng tôi mong muốn được chứng kiến khả năng công nghệ của SE được cải thiện với sức mạnh tài chính của Suzhou Dongshan Precision Manufacturing", một quan chức JDI cho biết.

LAN ANH