Kevin O’Leary: Chỉ mua bitcoin được khai thác bằng năng lượng sạch và không khai thác ở Trung Quốc

Nhà đầu tư nổi tiếng Kevin O’Leary cho biết ông sẽ chỉ mua bitcoin được khai thác bền vững ở các quốc gia sử dụng năng lượng sạch - chứ không phải "đồng tiền máu” được khai thác ở Trung Quốc, theo CNBC.

“Tôi thấy trong một hoặc hai năm tới sẽ hai loại tiền”, ông nói trên kênh truyền hình CNBC vào hôm nay 5/4. ″Đồng tiền máu từ Trung Quốc, và đồng tiền sạch được khai thác bền vững ở các quốc gia sử dụng thủy điện, không sử dụng than đá.”

Theo Statista, hoạt động khai thác bitcoin cực kỳ tiêu tốn nhiều năng lượng và khoảng 65% bitcoin trên thế giới được khai thác ở Trung Quốc tính đến tháng 4/2020.

105953251-1559843331563img_6926r.jpg

Ông O’Leary nói: “Tôi đang theo đuổi xu hướng sạch sẽ.

Theo sàn giao dịch CoinDesk, chủ tịch của O’Shares ETFs từng gọi bitcoin là “rác”, nhưng gần đây đã thay đổi quyết định và cho biết ông sẽ phân bổ 3% danh mục đầu tư cá nhân của mình cho tiền điện tử.

O’Leary cho biết ông đã bị “ngập” bởi các tổ chức hỏi liệu ông có mua "đồng tiền máu từ Trung Quốc” hay không sau khi ông nói rằng ông muốn đầu tư vào bitcoin.

Tôi không mua Bitcoin trừ khi tôi biết nó được khai thác ở đâu, khi nó được khai thác, nguồn gốc của nó. Không phải ở Trung Quốc.

Kevin O’Leary - CHỦ TỊCH QUỸ ETF CỦA O’SHARES

Theo CNBC, càng ngày, nhiều tổ chức lớn càng áp đặt các hạn chế đối với tài sản mà họ sẽ nắm giữ để tuân thủ các quy tắc về môi trường và quản trị doanh nghiệp.

Các mối quan tâm bao gồm nhân quyền và lượng khí thải carbon. Ông O’Leary cho biết liệu sản phẩm có được sản xuất tại Trung Quốc hay không cũng là điều cần cân nhắc.

“Tất cả những vấn đề này… giờ đã xuất hiện trên bitcoin,” ông nói. “Các tổ chức sẽ không mua Bitcoin được khai thác ở Trung Quốc, tiền tiền điện tử được khai thác bằng than để thay cho điện, tiền được khai thác ở các quốc gia có lệnh trừng phạt đối với họ.”

Cá nhân ông O’Leary cho biết, ông đang làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo mọi đồng tiền mà ông sở hữu đều không bị phàn nàn.

“Tôi không mua đồng xu trừ khi tôi biết nó được khai thác ở đâu, khi nó được khai thác, nguồn gốc của nó,” ông nói.

NGỌC CHÂU