Giám đốc điều hành Zen Ding hôm 5/1 cho biết, thương hiệu khẩu trang Savewo của công ty đã bán được nhiều hơn đến 20% sản phẩm trong tháng 12 so với tháng trước đó, mức tăng cao nhất kể từ khi lệnh cấm được bãi bỏ vào tháng 3 năm ngoái.
"Ngay sau khi lệnh đeo khẩu trang bị hủy bỏ, doanh số bán hàng của chúng tôi đã giảm mạnh 60%. Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu về khẩu trang sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới. Mọi người có thể dần dần nhận ra rằng họ sẽ dễ bị ốm khi không đeo khẩu trang và việc đeo khẩu trang có thể bảo vệ bản thân và gia đình họ. Suy cho cùng, Hồng Kông là một thành phố đông dân", ông nói.
Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe hôm thứ Năm cho biết cúm mùa vào mùa đông dự kiến sẽ tăng cao đỉnh điểm vào tuần tới. Nó cũng chỉ ra sự gia tăng đáng kể về tỷ lệ mắc Covid-19, dựa trên tải lượng virus trong các mẫu nước thải và số ca nhiễm trùng gần đây tại các bệnh viện.
Các quan chức y tế đã kêu gọi người dân tiêm vaccine phòng cúm và đeo khẩu trang nếu bị bệnh, tiếp xúc với những người bị bệnh hoặc đến thăm nhà người già, bệnh viện hoặc những nơi đông người.
Vào tháng 5, tờ SCMP đưa tin rằng doanh số bán khẩu trang đã tăng lên khi các ca nhiễm Covid-19 và mùa cúm mùa hè bắt đầu vào đầu tháng 4.
Theo Ding, việc chấm dứt quy định về khẩu trang đã khiến khối lượng sản xuất giảm từ khoảng 300.000 chiếc xuống dưới 100.000 chiếc mỗi ngày. Nhưng để đề phòng mùa cúm sắp đến, công ty bắt đầu tăng cường sản xuất lên khoảng 150.000 khẩu trang mỗi ngày bắt đầu từ tháng 10.
Hiện tại, khách hàng chủ yếu chọn những chiếc khẩu trang rẻ hơn với thiết kế đơn giản, trong khi trong thời kỳ đại dịch, mọi người thích những loại có mức độ bảo vệ cao nhất chống lại COVID.
Alex Lee Yuk-fai, giám đốc thương hiệu khẩu trang địa phương Gimans Care, cho biết doanh số bán hàng của công ty ông đã tăng 20% trong 3 tháng qua. Nhưng ông cảnh báo rằng ngay cả mùa cúm đang đến gần cũng có thể không tạo ra động lực lớn cho hoạt động kinh doanh.
Ông nói: "Khi đại dịch đã lắng xuống, việc đeo khẩu trang là không cần thiết. Khi thói quen đeo khẩu trang không còn nữa thì rất khó để đeo lại".
Ông Lee cho biết kể từ khi đại dịch kết thúc, khoảng 90% nhà sản xuất khẩu trang địa phương đã đóng cửa và doanh số bán hàng của Gimans Care đã giảm 70 đến 80% so với mức đỉnh trước khi ổn định.
Công ty đã giảm giá một hộp khẩu trang từ khoảng 120 đô la Hồng Kông (15 USD) xuống còn 60 đô la Hồng Kông để phù hợp với mức giảm giá mà các cửa hàng khác đưa ra.
"Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán rằng khi nhiều người đã rời bỏ ngành này, nếu nhu cầu đột ngột tăng cao, đơn đặt hàng khẩu trang có thể tập trung ở các doanh nghiệp còn lại", ông nói và cho biết thêm rằng khẩu trang của công ty được sản xuất ở cả Hồng Kông và Trung Quốc.
Sự quan tâm của khách hàng đối với những chiếc khẩu trang có thiết kế lạ mắt đã giảm dần vì giờ đây họ ưa chuộng những chiếc khẩu trang không có hoa văn hơn.
Chong Shun-kit, 64 tuổi, cho biết quầy thuốc của mình ở Vịnh Causeway đã chứng kiến doanh số bán hàng giảm khoảng 2/3 kể từ khi Hồng Kông dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang. Nhà thuốc mỗi tuần chỉ bán được khoảng 10 hộp khẩu trang và bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19.
(Nguồn: SCMP)