Khi nào iOS 17 chính thức được phát hành?

Sự kiện WWDC hàng năm của Apple khiến không ít người phải ngóng chờ, không chỉ vì những sản phẩm mới mà còn cả hệ điều hành iOS mới nhất.

Theo dự kiến, iOS 17 - phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Apple, sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 6/6 tại sự kiện WWDC năm nay. Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ phải đợi khá lâu trước khi iOS 17 được phát hành đại chúng. 

Trên thực tế, Apple đã tiết lộ về các cập nhật cho phần trợ năng sẽ có trên iOS 17, ví dụ như đơn giản hoá bố cục cho các trình khởi chạy thay thế, hay tính năng bắt chước giọng nói.

Bên cạnh đó, các tính năng khác được mong chờ trên iOS 17 bao gồm: chế độ màn hình luôn bật được nâng cấp khi gắn iPhone vào đế, ứng dụng ghi nhật ký, Wallet, tính năng chia sẻ vị trí và các bổ sung cho Dynamic Island. Tuy nhiên, vì Apple chủ yếu tập trung vào việc phát triển tai nghe XR, do đó iOS 17 có thể sẽ không có nhiều thay đổi lớn, tương tự như iOS 15.

Khi nào iOS 17 chính thức được phát hành? - Ảnh 1.

Lịch trình ra mắt iOS 17 cũng sẽ giống hệt các phiên bản hệ điều hành trước đó. Đầu tiên, nó sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC của Apple. 

Các nhà phát triển đã đăng ký trải nghiệm iOS 17 bản beta sẽ được cài đặt vào khoảng 13h chiều. Tiếp sau đó vài tuần, bản public beta của iOS 17 sẽ được công khai cho tất cả người dùng.

Và cuối cùng, sau nhiều bản thử nghiệm nữa, nó sẽ chính thức được ra mắt cùng iPhone 15 vào mùa thu. Thời điểm này hầu như rơi vào khoảng tuần thứ hai hoặc ba của tháng 9.

Thông thường, phiên bản watchOS mới nhất cũng sẽ được phát hành song song với iOS mới, trong khi iPadOS 17 và macOS 14 sẽ có thể ra mắt muộn hơn vào khoảng tháng 10.

Hiện tại, iOS 16.6 vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, gồm các cải tiến nhỏ như bổ sung xác minh liên hệ iMessage, và có thể sẽ ra mắt chính thức vào cuối tháng 6 này.

LAN ANH