Khi phẫu thuật nâng mũi, cần phải lưu ý những gì?

Mũi gãy, mũi lệch, mũi bóng đỏ lộ sóng, thủng đầu mũi… là một số biến chứng xảy ra với chiếc mũi của bạn dù là vô tình do tai nạn hoặc biến chứng thẩm mỹ. Vậy, với phương pháp phẫu thuật thẫm mỹ làm đẹp cho chiếc mũi, chúng ta nên chuẩn bị những gì?

Sẽ thật là thảm họa khi chúng ta sở hữu một chiếc mũi mang nhiều khiếm khuyết như mũi to bè, cánh mũi thô, lệch vách ngăn, lỗ mũi bên to bên nhỏ không đều… Để khắc phục tình trạng này thì giải pháp duy nhất đó chính là thực hiện phẫu thuật nâng mũi. 

Khi phẫu thuật nâng mũi, cần phải lưu ý những gì?

Một số vấn đề lưu ý khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi để có chiếc mũi đẹp và an toàn là chủ đề mà chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Trọng Nhân đang nghiên cứu và phát triển về thẩm mỹ làm đẹp tại Nachinchin Beauty Kuala Lumpur ở Malaysia. Hiện tại, anh Nhân đang là cố vấn cho các Trung tâm Beauty, liên quan đến phẫu thuật thẫm mỹ tại TP.HCM.

Thưa anh, tại sao giới trẻ ngày càng ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ cho chiếc mũi?

Dù là nam hay nữ, họ vẫn tìm đến các viện thẩm mỹ để chỉnh tu nhan sắc ở đủ bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là vị trí lộ diện ra nhiều, ảnh hưởng đến giao tiếp hằng ngày như mí mắt nhỏ, bọng mắt to, cằm lẹm, xương gò má nhô cao, hàm hô, đặc biệt là chiếc mũi được nhiều bạn trẻ ưu ái để thay đổi diện mạo đầu tiên.

Hiện nay, nhiều bạn trẻ ưa chuộng việc phẫu thuật mũi bởi văn hóa phương Tây có sự du nhập và cực thịnh tại châu Á, đặc biệt là Việt Nam nên chuẩn mực của vẻ đẹp đã được giao thoa để phù hợp hơn, có một số bạn đến đây họ bày tỏ do gặp rất nhiều khó khăn sau khi ra trường xin việc vì ngoại hình không xinh đẹp, đi làm bị từ chối.

Hoặc có các cô gái con rất trẻ nhưng lại tin vào vấn đề tướng số, cũng có các bạn nam thần tượng nghệ sĩ ca sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc nên họ muốn tân trang lại nhan sắc nhờ vào chiếc mũi S-line, cánh mũi được thu nhỏ gọn gàng trông thanh lịch, sắc sảo. 

Dù cho ở bất kỳ lứa tuổi nào, giới tính nam hay nữ là nhân viên văn phòng hay công nhân viên chức chúng ta cũng đều muốn tỏa sáng theo cách của riêng mình thông qua dáng vẻ ưa nhìn và thân thiện hơn. Nhu cầu cuộc sống càng tăng chúng ta có quyền mưu cầu hơn nữa về cái đẹp nhưng thiết nghĩ những thứ đi theo xu hướng thì nên được điều hướng và kiểm soát để tránh sự tràn lan, hệ luỵ về sau.

Vậy nên chúng ta cần tìm hiểu những loại thông tin gì trước khi thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ?

Thứ nhất là tìm hiểu, tra cứu thông tin trên mạng và người thân. Tra cứu thông tin, tìm hiểu về dịch vụ làm đẹp mà mình định lựa chọn sẽ giúp khách hàng hiểu rõ, hiểu đúng và có kiến thức chắc chắn để từ đó có thể đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Tư vấn thật kỹ cho khách hàng để họ hiểu sâu hơn về cấu trúc mũi của mỗi người nên thực hiện như thế nào cho phù hợp.
Tư vấn thật kỹ cho khách hàng để họ hiểu sâu hơn về cấu trúc mũi của mỗi người nên thực hiện như thế nào cho phù hợp.

Đối với kỹ thuật nâng mũi thì chúng ta cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin liên quan như quy trình được thực hiện ra sao, đối tượng nào phù hợp, giá cả bao nhiêu được xem là hợp lý hay đâu là địa chỉ nâng mũi uy tín, đáng tin cậy?

Thực tế hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ internet, của các phương tiện thông tin truyền thông thì việc tra cứu thông tin không phải là chuyện quá khó. Khách hàng có thể tìm hiểu cùng lúc từ nhiều nguồn khác nhau đặc biệt là bạn bè người thân đã từng làm đẹp, so sánh bảng giá, chất lượng từ nhiều đơn vị… để cuối cùng đưa ra một vài chọn lựa tốt nhất.

Hiện nay có bao nhiêu phương pháp, chất liệu để nâng mũi phù hợp, thưa bác sĩ?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng mũi như nâng mũi bọc sụn, chỉnh sửa cấu trúc mũi, nâng mũi S-line… Bạn phải tìm hiểu để biết chiếc mũi của mình sẽ phù hợp với hình thức nâng mũi nào để đảm bảo an toàn cho chính chiếc mũi của mình. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét chất liệu độn phù hợp với cơ thể bạn để đảm bảo không gây phản ứng xấu với cơ thể.

Trước khi nâng mũi, bệnh nhân cần làm gì?

Trước khi tiến hành phẫu thuật bạn phải kiểm tra sức khỏe, xem xét thể trạng của mình liệu có phù hợp để phẫu thuật không và tình trạng da có dễ phục hồi hay không. Bạn nên nói rõ với bác sĩ bạn có tiểu sử bệnh gì, dị ứng với thuốc gì hay thành phần nào của thuốc để tránh hiện tượng sốc phản vệ trong quá trình gây tê, phẫu thuật cũng như để đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ cho bạn.

Thông thường với một người có chu kỳ kinh nguyệt ổn định bình thường thì chu kỳ kinh kéo dài từ 6-7 ngày do vậy khi dứt chu kỳ kinh nguyệt cơ thể ổn định, huyết áp, nhịp tim bình thường, tâm trạng vui vẻ thoải mái thì khách hàng có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Điều này bạn cũng nên thông báo cho cơ sở tiến hành thẩm mỹ cho bạn, vì họ sẽ cùng bạn quan sát cơ thể bạn thay đổi như thế nào, tình trạng sức khỏe có ổn để thực hiện, không nên ỷ lại bản thân và nghĩ rằng cần phải làm đẹp ngay, như vậy rất nguy hiểm.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật. 
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật. 

Trước khi phẫu thuật, khách hàng phải yêu cầu được tư vấn cẩn thận, đồng thời đặt lịch hẹn cụ thể. Hãy chuẩn bị trước hình ảnh hoặc ý tưởng về chiếc mũi mà mình mong muốn sở hữu để trao đổi với bác sĩ. Hãy hỏi để biết rõ quy trình phẫu thuật nâng mũi bọc sụn vách ngăn S-line, bảo hành, tái khám…

Còn về chế độ hậu phẫu, người nâng mũi cần chú ý gì, thưa bác sĩ?

Tùy theo thể trạng, cơ địa của mỗi người mà đội ngũ điều dưỡng, y tá, bác sĩ sẽ có lời dặn thật chu đáo sau khi hoàn thành xong ca phẫu thuật. Đa phần chúng ta lưu ý không để vết mổ tiếp xúc với nước sau khi thực hiện, không tự lái xe, bảo vệ vùng mũi khi ra ngoài bằng khẩu trang, vải mềm không có gọng sắt, không để bụi bẩn bay vào mũi vì sẽ gây nhiễm khuẩn.

Bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ vết mổ bằng nước muối pha loãng hay nước muối sinh lý, chườm đá 3-5 lần mỗi ngày lên vùng da xung quanh mũi để giảm dấu hiệu sưng tấy, tránh tác động vào mũi để tránh tình trạng lệch, chảy máu, hở, viêm sưng. Hạn chế các hoạt động mạnh như chơi thể thao, chạy bộ khi vết mổ chưa hồi phục hẳn.

Với một vài lưu ý ở trên, hi vọng có thể giúp cho những ai mong muốn làm đẹp sẽ an tâm hơn với quyết định của mình, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro, biến chứng đồng thời nhanh chóng sở hữu được chiếc mũi đẹp hoàn hảo một cách dài lâu.

DƯƠNG THỤY

theo Tin 24h

Tận dụng những tinh túy từ vỏ bưởi cho việc làm đẹp

Tận dụng những tinh túy từ vỏ bưởi cho việc làm đẹp

Bưởi là trái cây hữu ích từ ruột cho đến vỏ, những công dụng mà nó mang lại tốt cho sức khỏe và việc làm đẹp của chị em.