Khoanh vùng, khử trùng một công ty ở Bình Tân do liên quan đến ca nhiễm COVID-19

Chiều 12/6, theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Bình Tân (TP.HCM), cơ quan y tế đã khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.700 công nhân làm việc tại công ty TNHH Tỷ Hùng (đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân) do có hai công nhân mắc COVID-19.

Trường hợp thứ nhất là một công nhân làm việc tại khâu kiểm hàng, trú tại đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ từ ngày 8/6. Trường hợp này có 6 F1, là những người cùng làm việc tại công ty, đã được cho tạm nghỉ, cách ly tại nhà từ 10/6. 

Trường hợp thứ 2 là một nữ công nhân may làm việc ở lầu 3 của công ty, ngụ tại phường 16, quận 8.

Qua truy vết trường hợp này phát hiện 4  F1, những người này cũng được cho tạm nghỉ, tự cách ly tại nhà từ ngày 10/6; có 42 trường hợp F2 và 569 trường hợp làm chung lầu 3.

hcm_14(1).jpg
Nhiều ca nhiễm đã xuất hiện tại các công ty và Khu công nghiệp tại TP.HCM. 

Hiện các cơ quan y tế của quận Bình Tân đang phun khử khuẩn tại nơi làm việc của hai công nhân để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại công ty và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Công ty TNHH Tỷ Hùng (đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân) là công ty với 100% vốn Đài Loan với tổng số 2.255 công nhân lao động, hoạt động trong lĩnh vực may giày.

HẢI MY