Không khí lạnh tràn về, miền Bắc bước vào đợt rét chính thức

Không khí lạnh bắt đầu hoạt động mạnh, miền Bắc trời trở rét, vùng núi rét đậm, nhiệt độ có nơi giảm từ 6-10 độ C.

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay, 14/10 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 14/10 đến hết ngày 15/10, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 14-16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng kết hợp với gió đông trên cao nên có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Gió mùa đông bắc lần này không chỉ gây mưa nhiều nơi và giảm nhiệt độ trên đất liền mà trên các vùng biển Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng b biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6- 7, giật cấp 8 từ đêm ngày 13.10 và kéo dài 2 - 3 ngày sau đó.

Theo dự báo, Thủ đô Hà Nội 3 ngày tới (14-16/10) có mưa giông, đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ C.

Do thời tiết trong giai đoạn chuyển mùa, cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần tiếp tục đề phòng nguy cơ xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, sét, lốc, mưa đá trên phạm vi toàn quốc.

Thanh Hải (t/h)

Thời tiết ngày 13/10: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, trời lạnh

Thời tiết ngày 13/10: Vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, trời lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày mai (13/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ.