Kịch bản 2019 lặp lại, cổ đông không đến tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên của Eximbank?

Đến 9h10’, ban tổ chức thông báo số lượng cổ đông đến dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Eximbank không đủ điều kiện để tổ chức. Do đó, đại hội sẽ tiếp tục chờ đợi, dời thời gian khai mạc đến 9h30.

Sáng nay, 30/6, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 để báo cáo kết quả kinh doanh năm 2019 và thông qua mục tiêu kinh doanh năm nay.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng sẽ có loạt báo cáo kết quả kinh doanh và phân phối lợi nhuận năm 2018 do nhà băng này vẫn chưa tổ chức được đại hội thường niên năm 2018.

Theo thư mời cổ đông và chương trình đại hội, đại hội dự kiến sẽ bắt đầu khai mạc lúc 8h30’, tuy nhiên, đến 9h, hội trường nơi tổ chức đại hội không nhiều cổ đông tham dự.

Hơn 9h, đại hội cổ đông của Eximbank chỉ lác đác vài người tham dự. 
Hơn 9h, đại hội cổ đông của Eximbank chỉ lác đác vài người tham dự. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, năm nay, Eximbank ngoài việc tổ chức khử khuẩn cho cổ đông khi tham dự, việc bố trí ghế ngồi cũng rất giãn cách so với các năm. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy, tỷ lệ lấp đầy ghế bên trong hội trường chỉ khoảng 1/3.

Hơn 9h, cũng chỉ lác đác vài cổ đông đến tham dự.

Trong khi đó, khu vực dành riêng cho ban lãnh đạo cấp cao của Eximbank đã có một số lãnh đạo như ông Lê Minh Quốc, ông Cao Xuân Ninh…

Đến 9h10’, ban tổ chức thông báo số lượng đến dự họp không đủ điều kiện để tổ chức đại hội. Do đó, đại hội sẽ tiếp tục chờ đợi, dời thời gian khai mạc đến 9h30.

Còn nhớ, tại đại hội thường niên năm 2019 được tổ chức lần đầu ngày 26/4, đại hội đã liên tục dời thời gian, để chờ cổ đông tham dự. Song phút cuối đành phải hoãn vì số cổ đông tham dự chỉ đạt 198 cổ đông, đại diện cho hơn 748 triệu cổ phần, chiếm 57,62% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Theo điều lệ của Eximbank về điều kiện tiến hành đại hội cổ đông, là số cổ đông dự họp ít nhất 65% trong tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, thì số lượng này không đủ điều kiện để tổ chức đại hội. 

Về ghế nóng Chủ tịch HĐQT Eximbank, trước đại hội 5 ngày, hôm 25/6, Eximbank phát đi thông báo cho biết trong cùng ngày, HĐQT đã tổ chức phiên họp, chấp thuận cho ông Cao Xuân Ninh từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT theo nguyện vọng cá nhân. HĐQT đồng thời bầu ông Yasuhiro Saitoh, hiện giữ chức Phó Chủ tịch, đảm nhiệm chức danh Chủ tịch thay ông Ninh.

Eximbank khẳng định phiên họp HĐQT hôm nay được tổ chức theo đúng các quy định của pháp luật và điều lệ Eximbank.

Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, HĐQT Eximbank sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm 2020 với nhiều chỉ tiêu khả quan. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng khoảng 20% so với kết quả thực hiện năm 2019, đạt 1.318 tỉ đồng.

Các chỉ số tài chính khác tăng trưởng nhẹ so với năm trước, như tổng tài sản tăng 5% lên 176.000 tỉ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 6%, đạt 147.800 tỉ đồng. Dư nợ cấp tín dụng tăng 8%, đạt 122.275 tỉ đồng. Tỉ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Kết thúc quý I/2020, Eximbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 457 tỉ đồng, tăng đến 30% so với cùng kì năm 2019. Với kết quả này, Eximbank đã hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm nay.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương