Kiểm tra các điểm giao dịch F88 tại Hậu Giang, Bạc Liêu

Sáng 22/3, các tổ công tác thuộc các phòng chức năng Công an tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu phối hợp công an các địa phương đồng loạt kiểm tra hành chính các phòng giao dịch của cơ sở kinh doanh thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88 (Công ty F88) trên địa bàn toàn tỉnh, thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 6 cơ sở kinh doanh của Công ty F88 mở tại 6 huyện, thị xã, thành phố, bao gồm: TP Vị Thanh, TP Ngã Bảy, huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp và thị xã Long Mỹ.

Kiểm tra các điểm giao dịch F88 tại Hậu Giang, Bạc Liêu - Ảnh 1.

Các tổ công tác Công tỉnh an Hậu Giang đã lập biên bản kiểm tra, tạm giữ các giấy tờ, tài liệu, dữ liệu lưu trữ có liên quan. Ảnh: CACC

Tại các phòng giao dịch, lực lượng Công an tiến hành kiểm tra việc chấp hành các điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định của Chính phủ đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và hoạt động thực tế của cơ sở; việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an; kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản, lãi suất; điều kiện về phòng cháy chữa cháy…, theo TPO

Các tổ công tác đã lập biên bản kiểm tra, tạm giữ các giấy tờ, tài liệu, dữ liệu lưu trữ có liên quan để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng công an địa phương đồng loạt kiểm tra hành chính 8 phòng giao dịch của Công ty F88 trên địa bàn.

Kiểm tra các điểm giao dịch F88 tại Hậu Giang, Bạc Liêu - Ảnh 2.

Tổ công tác Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp kiểm tra hành chính 8 phòng giao dịch của Công ty F88 trên địa bàn. Ảnh: CACC

Nội dung kiểm tra hành chính gồm việc chấp hành các điều kiện về an ninh trật tự theo quy định của Chính phủ đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và hoạt động thực tế của cơ sở; Việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an cũng được cảnh sát kiểm tra và việc kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản…, theo Zing.

Tại các điểm kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản ghi nhận các hành vi vi phạm (nếu có) để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến nay khu vực ĐBSCL, Công an các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, TP.Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Bến Tre đã tiến hành kiểm tra kiểm tra hành chính các phòng giao dịch của cơ sở kinh doanh thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88.

(Tổng hợp)

AN LY