Ngay sau khi công bố Kim Kardashian là gương mặt đại diện mới của thương hiệu sau nhiều năm suy thoái, Marc Jacobs đang thực hiện một bước nữa để đòi lại sự thống trị thị trường trước đây của mình. Thương hiệu thời trang New York từng được ca ngợi đã tuyên bố quay trở lại lĩnh vực làm đẹp với việc ra mắt lại Marc Jacobs Beauty.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 bởi Kendo thuộc sở hữu của LVMH trước khi lặng lẽ biến mất khỏi kệ hàng vào năm 2021, Marc Jacobs Beauty sẽ được hồi sinh như một phần của thỏa thuận cấp phép mới với gã khổng lồ mỹ phẩm người Mỹ gốc Pháp Coty, công ty đã sản xuất ra những loại nước hoa thành công của thương hiệu như Daisy.
Marc Jacobs không phải là thương hiệu thời trang duy nhất đa dạng hóa sản phẩm của mình. Prada cũng quay trở lại lĩnh vực làm đẹp trong năm nay với sự hồi sinh của dòng sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.
Trong khi quần áo và phụ kiện đã giúp Marc Jacobs khẳng định mình là một trong những thương hiệu thiết kế hàng đầu của New York vào những năm 2000, thì những người kinh doanh thời trang ngày nay cần bán nhiều thứ hơn là chỉ quần áo để duy trì thương hiệu. Họ cần mang đến một phong cách sống đặc biệt hữu ích để truyền tải một thương hiệu toàn diện.
Nhưng trong một thị trường làm đẹp ngày càng đông đúc, các nhãn hiệu thiết kế cần thiết lập quan điểm rõ ràng để phân biệt sản phẩm của họ với vô số sản phẩm cao cấp khác. Sự trở lại với vẻ đẹp của Marc Jacobs và Prada theo bước Gucci, hãng cũng quay trở lại lĩnh vực trang điểm vào năm 2019 với Coty.
Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Alessandro Michele, Gucci mới chỉ ra mắt dòng son môi đỏi tươi trong một chiến dịch đầy màu sắc và mục tiêu hướng tới mọi đối tượng khách hàng sử dụng.
Trong khi hầu hết các thương hiệu làm đẹp thiết kế đều được cấp phép thay vì sản xuất nội bộ như dòng sản phẩm của Prada được sản xuất bởi L'Oréal, công ty cũng sở hữu các thương hiệu làm đẹp của YSL và Valentino. Các thương hiệu thời trang có thể đang tìm cách kiểm soát nhiều hơn các sản phẩm làm đẹp có khả năng sinh lợi cao của họ.
Kering, công ty mẹ của Gucci và Saint Laurent, đã thành lập bộ phận làm đẹp của riêng mình trong năm nay, trong khi Off-White thành lập thương hiệu của riêng mình để mở rộng sang lĩnh vực trang điểm và nước hoa vào năm ngoái.
Với mức giá tương đối phải chăng, đồ trang điểm và nước hoa có thể cho phép các thương hiệu xa xỉ kết nối với nhiều đối tượng khách hàng hơn ngoài tủ quần áo của họ. Nhưng đó không phải là cách duy nhất các thương hiệu phát triển thương hiệu của mình.
Valentino đã biến màu hồng đặc trưng của mình thành món tráng miệng thông qua sự hợp tác với cửa hàng bánh ngọt Cova của Ý trong năm nay. Và nhiều thương hiệu như Martine Rose và Thom Browne đã đặt dấu ấn thời trang của họ vào thể thao trong những năm gần đây.
Liệu sự trở lại lần này của Marc Jacobs có tạo được tiếng vang và chỗ đứng trên thị trường khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và hàng loạt mỹ phẩm mới ra mỗi ngày hay không, thì vẫn là câu hỏi chờ đợi thị trường xác nhận.
(Nguồn: Cosmeticsbusiness)