Kỷ luật nguyên Trưởng Công an Thành phố Chí Linh, Hải Dương

Ông Lê Văn Thoan là người đứng đầu đã có khuyết điểm trong công tác lãnh đạo để đơn vị có một số cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Chí Linh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Lê Văn Thoan, nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh.

Theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, ông Lê Văn Thoan với cương vị Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thành phố Chí Linh chịu trách nhiệm người đứng đầu đối với vi phạm của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Công an thành phố Chí Linh trong việc buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền quản lý vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ được giao gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh Lê Văn Thoan (Ảnh: CA Hải Dương)
Nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh Lê Văn Thoan (Ảnh: CA Hải Dương)

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã phát thông báo kết quả Kỳ họp thứ 18 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương.

Theo đó, căn cứ kết quả thẩm tra, xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương nhận thấy ông Lê Văn Thoan với trách nhiệm là người đứng đầu cấp ủy, đứng đầu cơ quan, đơn vị đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành để cơ quan, đơn vị có một số cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật trong quá trình thực thi nhiệm vụ. 

Nguyên nhân liên quan đến việc nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh bị xử lý kỷ luật, vào ngày 4/2/2023, 6 cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an TP Chí Linh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

Đến ngày 8/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam cả 6 đối tượng gồm: Bùi Mạnh Tuấn, Nguyễn Văn Bằng, Nguyễn Văn Tuấn, Mạc Quốc Phương, Nguyễn Thành Trung và Trương Mạnh Đăng. Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương sau đó cũng đã đưa ra xét xử, kết án các đối tượng này.

Trang Anh

Cục Hàng không: Kỷ luật người đứng đầu đơn vị để xảy ra buôn lậu

Cục Hàng không: Kỷ luật người đứng đầu đơn vị để xảy ra buôn lậu

Cục Hàng khong nhắc lại vụ việc 4 tiếp viên của Vietnam Airlines tham gia việc vận chuyển hàng hóa có chứa 11,2 kg ma túy tổng hợp vào ngày 16/3.