Phụ nữ mới

Lãnh đạo Mazda làm việc tại THACO AUTO, bàn chiến lược cho giai đoạn mới

Lãnh đạo Tập đoàn Mazda đến Chu Lai để làm việc với THACO AUTO, đánh giá năng lực sản xuất và định hướng phát triển sản phẩm. Đoàn đồng thời tham quan các showroom tại TP.HCM và dự lễ xuất xưởng mẫu New Mazda CX-3 tại nhà máy THACO MAZDA.
Đại diện Ban Lãnh đạo THACO, THACO AUTO và Tập đoàn Mazda chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THACO Group
Đại diện Ban Lãnh đạo THACO, THACO AUTO và Tập đoàn Mazda chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: THACO Group

Trong chuyến công tác mới đây tại Việt Nam, đại diện Tập đoàn Mazda đã có buổi làm việc tại Văn phòng Chu Lai của THACO AUTO, mở ra nhiều trao đổi quan trọng liên quan đến định hướng phát triển thương hiệu Mazda trong giai đoạn tiếp theo. Chuyến thăm diễn ra trong thời điểm thị trường ô tô trong nước chuyển động mạnh mẽ theo hướng xanh hơn, thông minh hơn, đòi hỏi sự đổi mới về công nghệ, sản phẩm và hệ thống dịch vụ.

Đoàn công tác của Mazda do ông Nakajima Toru, Giám đốc Cao cấp Điều hành Kinh doanh Mazda toàn cầu, phụ trách thị trường Trung Quốc và ASEAN, dẫn đầu. Về phía THACO AUTO, Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương cùng ban lãnh đạo chủ chốt tiếp đón và làm việc với đoàn.

Lễ xuất xưởng New Mazda CX-3 diễn ra vào tháng 7/2025. Ảnh: THACO Group
Lễ xuất xưởng New Mazda CX-3 diễn ra vào tháng 7/2025. Ảnh: THACO Group

Trong phiên thảo luận, đại diện Mazda ghi nhận nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng sản xuất và phát triển sản phẩm thông qua hoạt động R&D, một yếu tố được xem là trọng tâm của chiến lược tăng trưởng dài hạn. Mazda đánh giá cao việc THACO AUTO từng bước làm chủ công nghệ, triển khai tự động hóa và số hóa quản trị tại các nhà máy ở Chu Lai. Theo ông Nakajima Toru, thị trường Việt Nam tiếp tục là điểm tựa quan trọng trong chiến lược khu vực của Mazda, và hãng mong muốn tăng cường hợp tác để nâng tầm sức cạnh tranh của thương hiệu tại ASEAN.

Đoàn Lãnh đạo Tập đoàn Mazda tham quan showroom Mazda Bình Dương. Ảnh: THACO Group
Đoàn Lãnh đạo Tập đoàn Mazda tham quan showroom Mazda Bình Dương. Ảnh: THACO Group

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến khảo sát Khu công nghiệp THACO Chu Lai, nơi đang hình thành hệ sinh thái sản xuất – logistics – R&D phục vụ ngành ô tô. Điểm nhấn của chuyến tham quan là nhà máy THACO MAZDA, nơi ứng dụng dây chuyền hàn robot, sơn và lắp ráp theo chuẩn toàn cầu. Tại đây, lãnh đạo hai bên dự Lễ xuất xưởng phiên bản New Mazda CX-3, đồng thời chứng kiến dấu mốc 250.000 xe Mazda được sản xuất tại Chu Lai kể từ khi hợp tác giữa hai doanh nghiệp được thiết lập.

Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tặng quà lưu niệm cho đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Mazda. Ảnh: THACO Group
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương tặng quà lưu niệm cho đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Mazda. Ảnh: THACO Group

Trước khi đến Chu Lai, đoàn công tác của Mazda cũng đã ghé thăm các showroom Mazda tại Bình Dương và Bình Tân (TP.HCM). Đây là những cơ sở được THACO AUTO đầu tư theo mô hình chuẩn hóa toàn diện, từ thiết kế không gian, khu vực trưng bày đến dịch vụ hậu mãi. Việc mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối được xem là mảnh ghép quan trọng giúp Mazda củng cố vị thế thương hiệu tại các đô thị lớn.

Lãnh đạo hai bên khẳng định, việc duy trì các chuyến làm việc trực tiếp là cần thiết nhằm rà soát tiến độ hợp tác và cùng nhau điều chỉnh chiến lược trước bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Mazda nhấn mạnh cam kết đồng hành cùng THACO AUTO trong dài hạn thông qua hỗ trợ kỹ thuật, phát triển sản phẩm mới và mở rộng hoạt động đào tạo nhân lực.

Các mẫu xe Mazda thế hệ mới được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam
Các mẫu xe Mazda thế hệ mới được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Chuyến thăm lần này không chỉ củng cố quan hệ hợp tác đã kéo dài hơn một thập kỷ giữa hai bên mà còn mở ra kỳ vọng về một bước phát triển mới cho thương hiệu Mazda tại Việt Nam. Với sự đồng thuận chiến lược và khả năng triển khai của THACO AUTO, Mazda kỳ vọng tiếp tục mang đến cho người dùng Việt Nam những mẫu xe có thiết kế tinh gọn, công nghệ cải tiến và dịch vụ chuyên nghiệp hơn trong thời gian tới.

PV

Tập đoàn THACO đồng hành cùng chương trình truyền hình mới “Người Chung Quanh Ta” của HTV

Tập đoàn THACO đồng hành cùng chương trình truyền hình mới “Người Chung Quanh Ta” của HTV

Những câu chuyện bình dị nhưng đầy nghị lực của người lao động được HTV đưa đến khán giả qua chương trình truyền hình mới “Người Chung Quanh Ta”. Đây hành trình đồng hành của THACO nhằm gieo mầm yêu thương và lan tỏa các giá trị sống đẹp.