Lập chốt ở "xóm chạy thận" Bạch Mai

Chiều 30/3, thành phố đã đưa các đội xét nghiệm lưu động lấy mẫu các phường quanh bệnh viện Bạch Mai, trong đó có các trường hợp ở "xóm chạy thận".

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biế, xóm chạy thận có 105 người, cùng thuê trọ ở 121 phố Lê Thanh Nghị để tiện đi lại vào Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính ở viện, thành phố yêu cầu rà soát lấy mẫu xét nghiệm một trường hợp tại đây là cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, quận đã lập chốt để hạn chế đi lại, mọi người không đi ra ngoài và phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị. 

Để tiện cho các bệnh nhân chạy thận bị hạn chế đi lại, quận đã lập lối đi riêng đến bệnh viện và được phát thẻ để được quản lý. Bệnh viện sẽ đón những bệnh nhân này ở cổng rồi đi vào bằng lối đi riêng, sau khi điều trị xong sẽ về theo đúng đường đã đi. 

  Người trong xóm chạy thận ghi thông tin cá nhân khi đi qua các chốt kiểm soát.

Người trong xóm chạy thận ghi thông tin cá nhân khi đi qua các chốt kiểm soát.

Quận Hai Bà Trung cũng hỗ trợ cho mỗi người 10kg gạo và 1 triệu đồng, đồng thời ký hợp đồng cho cung cấp hàng hoá thiết yếu hai ngày một lần cho người trong "xóm chạy thận".

Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện Bạch Mai, ông Ngô Quý Châu cho biết, hiện có 500 bệnh nhân đang chạy thân ở đây. Ông Châu gửi lời cảm ơn các quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng đã hỗ trợ và giám sát để bệnh nhân được tiêp tục điều trị vì nếu chuyển đi bệnh viện thận Hà Nội sẽ gây ra tình trạng quá tải. 

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, trước nguy cơ lây lan từ ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh và có trọng điểm ở nhiều khu vực. Trước mắt, chiều 30/3, thành phố đưa các đội xét nghiệm lưu động lấy mẫu các phường quanh bệnh viện Bạch Mai, trong đó có các trường hợp ở "xóm chạy thận".

Thanh Mai

OPEC+ đạt thỏa thuận duy trì chính sách xuất khẩu, giá dầu bật tăng

OPEC+ đạt thỏa thuận duy trì chính sách xuất khẩu, giá dầu bật tăng

Giá xăng dầu hôm nay 3/12 bật tăng mạnh khi OPEC+ đạt thỏa thuận tiếp tục duy trì chính sách xuất khẩu dầu hiện nay trong đầu năm 2022.