Loại hình đầu tư nào sẽ thu hút dòng vốn trong năm 2022?

Trong bối cảnh nhiều kênh đầu tư lên xuống thất thường, khó dự đoán, việc tìm chỗ neo dòng tiền an toàn, đảm bảo sinh lời hấp dẫn vẫn là bài toán nan giải với các nhà đầu tư.

Loại hình đầu tư nào sẽ giữ ngôi vương?

Những cú rung lắc của thị trường trong thời gian qua đã khiến hàng loạt kênh đầu tư mất dần sức hút. Vàng SJC sau khi cán mốc lịch sử hơn 74 triệu đồng/lượng đã nhanh chóng rơi xuống mức 66,8 triệu đồng/lượng.

Chứng khoán năm 2021 dù đạt kỷ lục về tốc độ tăng số nhà đầu tư mới (F0), giá trị giao dịch, giá trị vốn hóa và điểm số nhưng đây lại là thị trường cao cấp, không phải ai cũng đầu tư có lãi. Gửi tiết kiệm là kênh truyền thống, thu hút tiền nhàn rỗi nhưng với mức lãi suất thấp như hiện nay cũng khiến nhà đầu tư không mấy mặn mà.

anh-1.jpg
Đầu tư an toàn mùa dịch là bài toán khó mà dễ

Cùng với đó, nguy cơ lạm phát có xu hướng tăng cao vì dịch bệnh khiến chi phí logistics tăng, chuỗi nhân lực lao động, chuỗi nguyên - nhiên liệu đầu vào đứt gãy, tăng giá mạnh. Nhiều mặt hàng thiết yếu từ lương thực, thực phẩm tới xăng dầu liên tục tăng giá trong khi “hầu bao” người dân vẫn phải thắt chặt.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, nhiều nhà đầu tư hiện nay có xu hướng dịch chuyển dòng tiền vào các kênh có tiềm năng gia tăng giá trị lớn như bất động sản. Khảo sát người dùng của trang Batdongsan.com cho thấy, 92% phản hồi sẽ tiếp tục đầu tư bất động sản trong năm sau, do đó, bất động sản vẫn là kênh đầu tư dài hạn, ổn định, ít biến động hơn so với các loại hình đầu tư khác.

Đất nền sổ đỏ vẫn là từ khóa hấp dẫn

Trong số các loại hình bất động sản, đất nền vẫn luôn giữ được sức hút ngay cả trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Đơn cử, khi gõ từ khóa “mua đất nền sổ đỏ”, chỉ trong vòng 0,45 giây Google đã hiển thị 11 triệu kết quả. Một dự án sở hữu những lô đất nền với pháp lý minh bạch, vị trí thuận lợi, số lượng hữu hạn luôn được nhà đầu tư săn lùng.

anh-2.png

Tuy nhiên, trong bối cảnh quỹ đất sạch đô thị ngày càng eo hẹp, đi đâu để tìm kiếm đất nền đảm bảo biên độ lợi nhuận khả quan? Trên thực tế, trong vòng 3 năm trở lại đây, xu hướng “đánh bắt xa bờ” đã được hình thành trên thị trường bất động sản với cả doanh nghiệp địa ốc và nhà đầu tư thứ cấp. Việc khai mở thị trường mới giàu tiềm năng phát triển sẽ đảm bảo nguồn lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp, từ đó tạo nên sức hút với các nhà đầu tư.

Đông Hải – Điểm sáng của thị trường bất động sản miền Tây

Một trong những điểm sáng của thị trường bất động sản miền Tây nổi lên gần đây phải kể đến khu vực Đông Hải (Bạc Liêu), tuy là huyện ven biển nhưng Đông Hải lại sở hữu vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế biển.

Chỉ trong thời gian ngắn, toàn huyện đã thu hút hàng tỷ đô la vốn FDI đầu tư vào phát triển các dự án cảng biển, năng lượng sạch, vùng nuôi trồng giống hải sản... Kéo theo đó là sự trỗi dậy của thị trường bất động sản với các dự án được đầu tư quy mô, phát triển bài bản.

anh-3.jpg
Đông Hải thu hút vốn đầu tư FDI về năng lượng, khẳng định vị thế kinh đô năng lượng tái tạo lớn nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Trong đó, phải kể đến TNR Holdings Vietnam - nhà quản lý và phát triển bất động sản hàng đầu đã chính thức hiện diện tại đây thông qua dự án khu đô thị thương mại dịch vụ đầu tiên tại thị trấn Gành Hào. Được phát triển theo triết lý của dòng sản phẩm TNR Stars đã rất thành công tại nhiều tỉnh, thành, TNR Stars Đông Hải kiến tạo nên những giá trị sống mới, hiện đại cho người dân địa phương, đồng thời đón đầu nguồn cầu sẽ gia tăng nhanh chóng khi các dự án FDI đi vào hoạt động.

Trên quỹ đất 9,6ha, khu đô thị này sẽ cung cấp ra thị trường 350 sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse. Kèm theo đó là hệ thống tiện ích, dịch vụ hiện đại, quy mô lớn nhất khu vực, đưa dự án trở thành trung tâm văn hóa - vui chơi - giải trí tại Gành Hào.

z3286198541319_367e7ac7da992cc13acde5a11090b722.jpg

Với số lượng sản phẩm giới hạn, ngay từ khi ra mắt thị trường, TNR Stars Đông Hải đã nhận được sự quan tâm của người dân địa phương và giới đầu tư cả nước. Theo chia sẻ của một số sàn giao dịch khu vực Tây Nam Bộ, 100% đất nền tại dự án đã được cấp sổ đỏ, đảm bảo tính pháp lý an toàn cho nhà đầu tư. Đây được xem là yếu tố tiên quyết giúp khu đô thị lớn nhất Gành Hào trở thành điểm sáng đầu tư hấp dẫn tại thị trường Bạc Liêu trong thời gian tới.

MAI UYÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương