Lịch nghỉ tết của học sinh của một số tỉnh thành

Bắc Ninh cho học sinh nghỉ 10 ngày; Cần Thơ, Bến Tre 11 ngày; bốn tỉnh Gia Lai, Đăk Nông, Khánh Hòa, Hà Tĩnh… nghỉ 12 ngày.

Đến thời điểm này, phần lớn địa phương đã công bố lịch nghỉ tết của học sinh, nhiều tỉnh phía Nam, cho học sinh mầm non, phổ thông nghỉ 14 ngày, từ 16 đến 29.1.2023 (25 tháng chạp đến mồng 8 tháng giêng năm Quý Mão).

TP.HCM vừa qua đã chấp thuận đề xuất của sở GD-ĐT về việc điều chỉnh lịch nghỉ tết của học sinh từ mầm non đến THPT lên 12 ngày từ 18 đến 29.1 (từ 27 tháng chạp đến 8 tháng giêng âm lịch).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhìều tỉnh cho học sinh nghỉ từ 10 - 12 ngày như: Bắc Ninh 10 ngày; Cần Thơ, Bến Tre 11 ngày; bốn tỉnh Gia Lai, Đăk Nông, Khánh Hòa, Hà Tĩnh… nghỉ 12 ngày.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, trẻ mầm non và học sinh phổ thông Hà Nội sẽ nghỉ tết Quý Mão từ ngày 19 - 26.1.2023 (28 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng Quý Mão), quay trở lại trường vào thứ sáu (mùng 6 tháng giêng).

Nhiều phụ huynh ở Hà Nội bày tỏ mong muốn lịch nghỉ tết của Hà Nội cũng sẽ được áp dụng tương tự với TP.HCM, học sinh được nghỉ hết hết chủ nhật của tuần sau tết, bắt đầu ngày trở lại trường vào thứ hai của tuần kế tiếp thay vì thứ sau của tuần trước.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết lịch nghỉ dự kiến của thành phố được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt.

Các em trở lại trường vào thứ sáu, gặp thầy cô, bạn bè dịp đầu xuân và làm quen trở lại với nhịp học, sau đó có thêm 1-2 ngày nghỉ cuối tuần rồi thứ 2 tuần tới vào guồng học cũ là hợp lý.

Riêng với học sinh THCS, THPT thì phần lớn các trường vẫn học thứ bảy nên các em trở lại trường 2 ngày chứ không phải chỉ đi học thứ sáu rồi lại nghỉ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết với học sinh mầm non và tiểu học vẫn ở nhà sau lịch nghỉ tết mà Chính phủ quy định với công chức, viên chức thì nhiều gia đình sẽ rất khó khăn về việc trông giữ trẻ. 

Thanh Mai

EVN nêu lý do vì sao muốn giá điện được điều chỉnh như giá xăng, dầu

EVN nêu lý do vì sao muốn giá điện được điều chỉnh như giá xăng, dầu

EVN kiến nghị áp dụng cơ chế thị trường cho giá điện, tức là khi các yếu tố đầu vào tăng thì giá điện tăng và ngược lại, đề xuất này đã khiến dư luận quan tâm. Hiện nay, xăng dầu được điều chỉnh theo chu kỳ 10 ngày/lần, vậy giá điện có thể điều chỉnh được như vậy hay không?