Lo ngại COVID-19, Twitter khuyên 5.000 nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà

Twitter đang khuyến khích gần 5.000 nhân viên toàn cầu của họ làm việc tại nhà do lo ngại về sự lây lan của COVID-19.

Thông tin từ Twitter được đăng tải trên Bloomberg, công ty này đã đưa ra đề nghị này như là một phần của viết blog trong ngày sau khi đình chỉ tất cả các chuyến công tác không thực sự quan trọng của công nhân viên, bao gồm cả việc rút khỏi hội nghị South by Southwest dự kiến ​​vào cuối tháng này tại Austin, Texas.

Lo ngại COVID-19, Twitter khuyên 5.000 nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà

Twitter nói rằng bắt buộc nhân viên ở Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc phải làm việc tại nhà, nhưng các văn phòng khác sẽ vẫn mở cho những người chọn hoặc cần đến. "Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo các cuộc họp nội bộ, tất cả các nhiệm vụ quan trọng khác được tối ưu hóa cho sự tham gia từ xa". Twitter đã viết trên blog của mình.

Chính sách của Twitter về làm việc tại nhà là một bước vượt xa những gì hầu hết các công ty ở Mỹ đang làm khi virus lây lan. 

Nhiều công ty công nghệ khác, bao gồm AT & T. và Citigroup..., đã hạn chế du lịch quốc tế, đặc biệt là châu Á. Các công ty như Google. và Alphabet...,đã hoãn hoặc hủy các hội nghị ở Mỹ và Facebook đã thông báo trên Twitter vào ngày 2/3 sẽ rút khỏi các hội nghị quan trọng. 

Lo ngại COVID-19, Twitter khuyên 5.000 nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà

CEO Jack Dorsey là một người ủng hộ công việc từ xa, và đã công bố kế hoạch dành sáu tháng làm việc từ châu Phi vào năm 2020.

"Trong khi đây là một thay đổi lớn đối với chúng tôi, chúng tôi đã chuyển sang phân phối nhiều hơn lực lượng lao động ngày càng xa vời." Twitter viết hôm 2/3.

Một số ít công nhân Twitter đã tweet khen ngợi về quyết định này, hoan nghênh Dorsey vì ưu tiên sức khỏe của nhân viên do lo ngại về sự lây lan của COVID-19.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương