Lo ngại suy thoái kinh tế, chứng khoán Mỹ mất điểm phiên thứ 3 liên tiếp

Thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm ngày thứ ba liên tiếp vào hôm thứ Năm (22/9) do các nhà đầu tư lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang (FED) tăng lãi suất mạnh mẽ sẽ đẩy nền kinh tế vào một cuộc suy thoái.

S&P 500 giảm 0,8% xuống 3.757,99 điểm, trong khi Nasdaq Composite giảm 1,4% xuống 11.066,81 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa thấp hơn 107,10 điểm, tương đương 0,3%, ở mức 30.076,68 điểm.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm khiến các mức trung bình chính kết thúc tuần với mức lỗ. Chỉ số Dow giảm khoảng 2,42% trong tuần tính đến thời điểm hiện tại, trong khi S&P và Nasdaq lần lượt giảm 3% và 3,3%. S&P và Dow đóng cửa hôm thứ Năm 2,5% và giảm 0,5% so với mức thấp gần đây của họ.

Chứng khoán thế giới liên tục trượt điểm, lo ngại kinh tế rơi vào suy thoái - Ảnh 1.

Lợi tức trái phiếu tăng mạnh trở lại vào thứ Năm, với lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm và 2 năm đạt mức cao nhất trong nhiều năm, lần lượt chạm mức cao nhất kể từ tháng 2/2011 và tháng 10/2007.

Các động thái hôm thứ Năm được đưa ra sau khi Fed duy trì lập trường vào thứ Tư, ban hành một đợt tăng 75 điểm cơ bản khác và dự đoán đưa lãi suất ngắn hạn lên tới 4,4% vào cuối năm 2022. Các ngân hàng trung ương khác trên toàn thế giới theo sau sự dẫn dắt của Fed, thực hiện mức lãi suất khá lớn của riêng họ. tăng vọt trong đêm bất chấp những tác động tiềm tàng đối với nền kinh tế.

Cổ phiếu công nghệ và chất bán dẫn theo định hướng tăng trưởng đã giảm điểm vào thứ Năm trong bối cảnh lo ngại tăng trưởng kinh tế chậm lại. Công nghiệp và tiêu dùng là những ngành có hiệu suất kém nhất trong S&P 500, lần lượt mất khoảng 1,7% và 2,2% do phụ thuộc vào nền kinh tế.

Châu Á - Thái Bình Dương

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương trượt giá vào phiên giao dịch hôm nay (23/9) khi các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc lập trường tích cực của Cục Dự trữ Liên bang.

Chứng khoán thế giới liên tục trượt điểm, lo ngại kinh tế rơi vào suy thoái - Ảnh 2.

Tại Úc, chỉ số S & P/ ASX 200 mở cửa cao hơn một chút nhưng đã từ bỏ mức tăng để giảm 1,16% khi trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ vào thứ Năm.

Kospi của Hàn Quốc giảm 0,68% và Kosdaq giảm 0,74%.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã giảm 0,18%.

Thị trường Nhật Bản đã đóng cửa vào thứ Sáu nghỉ lễ.

Những nơi khác ở châu Á, Singapore và Malaysia sẽ báo cáo dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của tháng 8.

(Nguồn: CNBC)

THẢO VY