Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump dương tính với COVID-19

Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, ông Trump cho biết hôm 6/12.,

Với kết quả trên, ông Giuliani trở thành thành viên mới nhất trong đội ngũ của Tổng thống Trump bị mắc COVID-19. Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng, Thư ký báo chí, Giám đốc chiến dịch tranh cử, nhiều cố vấn cấp cao và con trai lớn của Tổng thống Trump đều mắc COVID-19.

Ông Giuliani mắc COVID-19 khoảng 2 tuần sau khi con trai ông là Andrew, người làm việc tại Nhà Trắng, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2. Ở độ tuổi 76, cựu thị trưởng thành phố New York có nguy cơ cao mắc các biến chứng nghiêm trọng do virus SARS-COV-2 gây ra.

Ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters
Ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Hai nguồn tin nói với Reuters rằng Giuliani đã đến Bệnh viện Đại học Georgetown ở Washington, DC, vào hôm 6/12. Một trong những nguồn tin cho biết ông vẫn chưa được nhận. Bệnh viện đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu xác nhận.

Với vị trí là luật sư chính trong các thách thức pháp lý của Tổng thống Trump đối với kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11, trong hai tuần qua, ông Rudy Giuliani đã đi tới các bang chiến địa quan trọng như Michigan, Pennsylvania và Arizona.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở thành phố Valdosta thuộc bang Georgia ngày 5/12, Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra cáo buộc về gian lận trong cuộc bầu cử và tuyên bố "chiến thắng cuối cùng" vẫn sẽ thuộc về ông.

Mỹ ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất từ trước đến nay

Tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm. Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận trên 150.000 ca mắc mới và trên 1.000 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc và tử vong lên lần lượt là trên 15,1 triệu và 288.800.

Trước đó, với gần 228.000 ca mắc mới trong ngày 5/12, Mỹ phá mọi kỷ lục về số ca nhiễm mới tính theo ngày. Theo thống kê của đại học Johns Hopkins công bố ngày 5/12, đây là ngày thứ ba liên tiếp, số ca nhiễm mới tại nước này lập kỷ lục mới. Với 2.527 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua, số ca tử vong do mắc COVID-19 tại nước này cũng lên tới hơn 280.000 ca. Cá biệt trong ngày 2/12, Mỹ ghi nhận 2.879 ca tử vong. Chỉ trong 4 ngày qua, số ca tử vong đã tăng từ 270.000 (ghi nhận ngày 1/12), lên hơn 280.000 ngày 5/12.

Số người nhập viện do COVID-19 cũng tăng dần đều trong những ngày qua, đặc biệt là tại các bang đông dân như California, Florida, New York và Texas.

Giới chức Mỹ cảnh báo một làn sóng mới có thể vẫn ở phía trước do hàng triệu người dân đã đổ đi du lịch và hội họp bạn bè trong dịp lễ Tạ ơn tuần trước bất chấp những cảnh báo từ chính quyền. Trong suốt 2 tuần qua, Mỹ thường xuyên ghi nhận trên dưới 2.000 ca tử vong/ngày, con số đã từng đẩy nước này vào tình trạng khủng hoảng trong đợt dịch đầu tiên hồi mùa Xuân vừa qua.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương