Đây là cột mốc quan trọng cho việc Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg thâm nhập vào thế giới kinh doanh bằng công nghệ thực tế ảo, theo Reuters.
Tai nghe, được giới thiệu tại hội nghị Connect hàng năm của Meta, sẽ lên kệ vào ngày 25/10 với mức giá 1.500 USD và sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một cách để tương tác kết hợp thế giới thực và ảo, thêm một cái nhìn đầy đủ màu sắc của thế giới thực xung quanh họ.
Có thể nói, việc ra mắt tai nghe Quest Pro là một bước quan trọng đối với Mark Zuckerberg.
Tháng 10 năm ngoái, khi Facebook đổi tên thành Meta để thực hiện kế hoạch lớn của mình trong việc xây dựng internet nhập vai metaverse.
Zuckerberg kể từ đó đã đổ hàng tỷ USD vào tầm nhìn đó. Reality Labs, đơn vị Meta chịu trách nhiệm đưa metaverse vào cuộc sống đã lỗ 10,2 tỷ USD vào năm 2021 và gần 6 tỷ USD cho đến nay trong năm nay.
Trong một bài phát biểu tại sự kiện, Zuckerberg, một phần được ghi lại trong video và một phần làm hình đại diện, cho biết ông hy vọng sự hòa trộn giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số sẽ tạo ra những ứng dụng mới cho máy tính.
"Bạn sẽ thấy những hạng mục hoàn toàn mới đang được xây dựng," ông nói.
Tai nghe Quest pro mới chứa các công nghệ mới như chip máy tính di động Snapdragon tiên tiến, được phát triển bởi Qualcomm, giúp thiết bị tạo ra đồ họa cao cấp hơn. Ngoài ra, còn tích hợp các cảm biến hướng vào trong để tái tạo các biểu cảm trên khuôn mặt của người dùng và cho phép chức năng theo dõi mắt.
Ngoài phần cứng, công ty cũng cho biết thêm đang phát triển phần mềm và cơ sở hạ tầng, về sau sẽ ra mắt nền tảng 3D trực tuyến được thiết kế cho công việc, giải trí, giao lưu, mua sắm…
Quest Pro cho cảm giác nhẹ hơn và mỏng hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm, với thấu kính pancake mỏng và pin được đặt ở phía sau tai nghe, giúp phân bổ trọng lượng của nó đồng đều hơn trong khi giảm khối lượng tổng thể.
Đối với thực tế ảo hoàn toàn nhập vai, Meta đã thêm cảm biến theo dõi vào Quest Pro có thể tái tạo chuyển động mắt và nét mặt của người dùng, tạo cảm giác rằng hình đại diện đang giao tiếp bằng mắt.
Theo Reuters, Meta đang giới thiệu tai nghe Quest Pro như một thiết bị năng suất, nhằm vào các nhà thiết kế, kiến trúc sư và các chuyên gia sáng tạo khác.
Ngoài việc cung cấp các nền tảng xã hội và không gian làm việc Horizon của riêng mình, công ty cũng đã cung cấp các phiên bản ảo của các sản phẩm làm việc của Microsoft Corp như Word, Outlook và Teams, một quan hệ đối tác với CEO Satya Nadella của Microsoft đã cùng Zuckerberg công bố.
Matthew Ball, một nhà đầu tư mạo hiểm có bài viết về metaverse đã thu hút sự khen ngợi của Zuckerberg, cho biết anh coi những mối quan hệ đối tác như vậy là quan trọng vì chúng gợi ý cam kết của các công ty về khả năng tương tác hoặc ý tưởng rằng các hệ thống khác nhau nên kết nối với nhau.
Ông nói: "Có rất nhiều hoài nghi trên thị trường về việc liệu một metaverse có thể tương tác và mở có khả thi hay không, chứ chưa nói đến khả năng," ông nói, đồng thời lưu ý rằng Microsoft và Meta cạnh tranh trên một số sản phẩm trong không gian thực tế mở rộng.
Tại một bản xem trước của Quest Pro vài ngày trước khi ra mắt, Meta đã cho các phóng viên cái nhìn sơ lược về kiểu người dùng mà nó lưu tâm đến về năng suất làm việc bằng cách giới thiệu các ứng dụng như Tribe XR, một môi trường đào tạo ảo dành cho các DJ.
Tribe XR đã có sẵn trong thực tế ảo, nhưng một cuộc trình diễn đã cho thấy cách công nghệ vượt qua có thể cho phép các DJ sử dụng ứng dụng để chơi các hợp đồng biểu diễn trong thế giới thực, vì điều đó có nghĩa là họ có thể nhìn ra thiết bị ảo của mình trước những người tham gia tiệc tùng thực tế.
Meta có kế hoạch bắt đầu bán Quest Pro trên các kênh tiêu dùng, đồng thời bổ sung các khả năng cấp doanh nghiệp như quản lý thiết bị di động, xác thực và các dịch vụ hỗ trợ cao cấp vào năm tới, giám đốc điều hành cho biết tại sự kiện báo chí.
Quest Pro nâng cấp hơn so với tai nghe Quest 2 đang thống trị hoàn toàn thị trường thực tế ảo của Meta. Do đó, tai nghe mới này cũng có giá cao hơn 1.100 USD so với giá 400 USD của Quest 2.
Tai nghe mới có một số tính năng thực tế hỗn hợp có thể kết hợp các yếu tố của thế giới ảo với thế giới thực. Trong bài phát biểu, Zuckerberg đã quảng cáo đây một tính năng quan trọng trong việc tạo ra metaverse, đề cập đến thế giới kỹ thuật số mà mọi người có thể truy cập thông qua tai nghe VR và AR.
Công ty vẫn đang làm việc trên một trải nghiệm thực tế hỗn hợp cho ứng dụng Horizon Workroom của mình, ứng dụng này có thể làm cho hình đại diện của một người xuất hiện trong phòng hội nghị thế giới thực với những người dùng khác, mà nó được gọi là Phòng kỳ diệu.
(Nguồn: Reuters)