Mô hình tăng giá này có thể đưa Bitcoin lên 300.000 USD

Nhà phân tích kỹ thuật nổi tiếng Gert van Lagen cho rằng, giá Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử hàng đầu, có khả năng tăng lên 300.000 USD dựa trên sự hình thành giống như bước của nó.

Theo lưu ý của van Lagen, tiền điện tử hiện đang trong quá trình hình thành nêm mở rộng tăng dần ở Cơ sở 4.

Nền giá này có xu hướng bị phá vỡ theo chiều hướng tăng trong hầu hết thời gian. Nếu điều này cũng xảy ra lần này, tiền điện tử có thể đạt được mục tiêu giá nói trên.

Ngoài ra, van Lagen tuyên bố rằng Bitcoin đang trong quá trình hình thành một nêm mở rộng tăng dần có xu hướng phá vỡ 80% thời gian. Nếu sự cố xảy ra, mô hình cốc và tay cầm đảo ngược có thể đẩy Bitcoin lên mức 300.000 USD.

Điều đáng nói là việc phân tích kỹ thuật của người lập biểu đồ không nên quá tin tưởng. Chẳng hạn, van Lagen, người tự hào có hơn 100.000 người theo dõi trên nền tảng truyền thông xã hội X, đã nhiều lần dự đoán rằng giá Bitcoin có thể đạt 220.000 USD trước sự kiện halving bốn năm một lần diễn ra vào tháng 4.

Tất nhiên, van Lagen không phải là chuyên gia duy nhất kỳ vọng giá sẽ tăng mạnh trong tương lai gần. 

Theo báo cáo của U.Today, Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách "Cha giàu, Cha nghèo", gần đây đã dự đoán rằng giá Bitcoin có thể bùng nổ trong tương lai gần do chính sách ôn hòa được nhiều người mong đợi của Fed.

Khả năng cắt giảm lãi suất mạnh mẽ gần đây đã tăng lên đáng kể trên PolyMarket. Tuy nhiên, giá Bitcoin vẫn chịu áp lực, giảm hơn 4% trong 24 giờ qua và hiện đang giao dịch quanh mức 57.800 USD.

Thị trường đặt cược vào đường cong cắt giảm lãi suất của Fed

Một sự kiện dự kiến sẽ định hình sự biến động kinh tế vĩ mô trong tuần này: việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Lần đầu tiên kể từ tháng 3/2020, động thái này sẽ chỉ được xác nhận tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 18/9, tuy nhiên từ lâu đã được thị trường định giá.

Câu hỏi duy nhất là nó sẽ lớn đến mức nào; cuộc tranh luận hiện tập trung vào 0,25% và 0,5%, và dữ liệu mới nhất từ Công cụ FedWatch của CME Group hiện cho thấy điều sau có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Đối với Bitcoin, bức tranh rất phức tạp – trong khi các tài sản rủi ro sẽ được hưởng lợi về mặt kỹ thuật từ thanh khoản bổ sung chảy vào thị trường do chính sách nới lỏng, các nhà quan sát đã đưa ra những so sánh không phải với thời kỳ tốt đẹp trong quá khứ mà là sự sụp đổ.

"Mặc dù việc cắt giảm lãi suất nghe có vẻ tích cực nhưng nó báo hiệu những mối lo ngại sâu sắc hơn như sự sụp đổ trong hoạt động vay, chi tiêu và đầu tư". 

Nhà phân tích tài chính và nhà đầu tư Jacob King, Giám đốc điều hành của bản tin tiền điện tử WhaleWire, nói với những người theo dõi X vào cuối tuần: "Trong lịch sử, những đợt cắt giảm mạnh mẽ thường xảy ra trước các cuộc suy thoái. Tại sao? Nó cho thấy chính phủ đang lo sợ và đang cố gắng đảo ngược sự vi phạm quá mức".

King đặc biệt coi Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 là con voi trong phòng.

"Các dấu hiệu cảnh báo ngày nay phản ánh những dấu hiệu của năm 2008: Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, số lượng nhà mới xây dựng giảm mạnh, doanh số bán nhà giảm và hoạt động kinh tế suy giảm. Ngay cả biểu đồ lãi suất quỹ của Fed cũng trông giống một cách kỳ lạ với năm 2007", ông kết luận.

Những người khác đang chú ý đến mối tương quan chặt chẽ của Bitcoin với các điều kiện thanh khoản toàn cầu rộng hơn, những điều này hiện đang gia tăng, làm cơ sở cho sự lạc quan.

Mô hình tăng giá này có thể đưa Bitcoin lên 300.000 USD- Ảnh 1.

Nguồn: Quinten

Trong khi đó, nhà giao dịch nổi tiếng Rickus cũng nằm trong số những người chuẩn bị cho phản ứng tăng giá Bitcoin. 

Trong phần phân tích trên X, ông đã tuyên bố: "Nếu bạn nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất bằng cách nào đó sẽ gây ra đợt bán tháo Bitcoin trong tuần này thì bạn có thể sẽ gặp một điều khác sắp xảy ra. 

Sẽ không gây hoảng sợ nếu thị trường chứng khoán không có sự hoảng loạn ngay từ đầu - nếu việc cắt giảm lãi suất xảy ra thì nhìn chung lần cắt giảm đầu tiên có thể thực sự rất lạc quan và được biết là trùng với thời điểm giá tăng tùy thuộc vào mức giảm trở lại".

Rickus lập luận rằng các điều kiện vĩ mô "rất khác biệt" so với năm 2008.

(Nguồn: Cointelegraph/Utoday)

GIA KIỆT