Món ngon mỗi ngày: Cơm trôn thố đá bắt mắt và bổ dưỡng

Cơm trộn thố đá là món ăn phổ biến của Hàn Quốc. Món này đặc biệt ở chỗ là thố được làm từ đá nguyên khối được nung nóng sẵn, khi nấu chỉ cần cho cơm vào thố và cho các nguyên liệu khác và trứng vào.

Nguyên liệu

1 chén cơm nóng

200gr thịt bò thái hoặc xay

1 quả trứng gà

50gr cải bó xôi

100gr cà rốt

100gr nấm hương

50gr giá đậu nành

Rong biển ăn liền

Tương ớt Gochujang Hàn Quốc

Ớt bột Hàn Quốc

2 tép tỏi băm

Vừng rang

Nước tương

Mật ong

Dầu mè

Món ngon mỗi ngày: Cơm trôn thố đá bắt mắt và bổ dưỡng- Ảnh 1.

Chuẩn bị

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó dùng dao thái miếng mỏng.

Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ. Nấm rửa sạch, rồi cắt thành miếng dày khoảng 2mm.

Với cải bó xôi, bạn cắt bỏ phần rễ và những phần lá hư, già, sau đó rửa sạch và cắt thành đoạn vừa ăn.

Giá sau khi mua về bạn đem đi rửa rồi để vào rổ cho ráo nước.

Lần lượt xào cà rốt và nấm hương đến khi chín vừa ăn. Với cải bó xôi và giá thì chần qua nước sôi, sau đó vớt ra cho vào 2 chén riêng. Bạn cho 1 muỗng cà phê dầu mè vào mỗi chén, rồi trộn đều. Rong biển thì cắt thành sợi.

Món ngon mỗi ngày: Cơm trôn thố đá bắt mắt và bổ dưỡng- Ảnh 2.

Cho vào chén 3 muỗng canh tương ớt Gochujang Hàn Quốc, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng canh mật ong. Sau đó, dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp đến khi các gia vị hòa tan.

Tiếp tục cho thịt đã sơ chế vào tô, sau đó cho vào tô 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tỏi băm. Tiếp theo, bạn trộn đều thịt với các gia vị và ướp trong vòng 15 phút.

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp từ. Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Sau khi dầu nóng lên, cho vào 1 muỗng canh tỏi băm, phi đến khi tỏi vàng rồi cho thịt bò đã ướp vào. Khi xào phải đảo thịt nhanh tay đến khi thịt chín tái thì tắt bếp. Tiếp đến, bạn đập trứng gà vào chảo, chiên với lửa nhỏ đến khi lòng trắng vừa đông lại là được.

Món ngon mỗi ngày: Cơm trôn thố đá bắt mắt và bổ dưỡng- Ảnh 3.

Bước 2: Bạn trộn đều 1,5 chén cơm nóng với 1 muỗng cà phê dầu mè. Sau đó, cho cơm đã trộn vào thố đá (nhớ làm nóng), rồi xếp các nguyên liệu đã chế biến: Thịt bò, nấm, cà rốt, cải bó xôi, giá, rong biển, trứng gà ốp la lên trên cơm. Cuối cùng là đổ nước sốt lên các nguyên liệu. Sau đó, rắc một ít vừng rang lên trên. Bạn chỉ cần trộn đều cơm với các nguyên liệu là có thể thưởng thức ngay.

Thành phẩm

Món ngon mỗi ngày: Cơm trôn thố đá bắt mắt và bổ dưỡng- Ảnh 4.

Cơm trộn có nhiều nguyên liệu nên màu sắc rất đẹp mắt. Phần nước sốt giúp cho cơm trộn có vị đậm đà hơn. Thịt bò thì mềm, thấm vị. Sự kết hợp của các nguyên liệu đã tạo nên một món cơm trộn đầy đủ chất dinh dưỡng.

MỘC MIÊN (t/h)