Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng

Các món ngon ngày hè không chỉ kích thích cảm giác ăn ngon miệng mà còn giúp giải nhiệt, phòng tránh tốt các loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong người, suy nhược cơ thể,...

1. Chè đậu xanh

Mùa nóng, nhâm nhi một ly chè đậu xanh mát lạnh bên gia đình nhỏ yêu thương thì không gì tuyệt vời hơn. Đậu xanh được đánh nhuyễn mịn có vị bùi bùi kết hợp với nước cốt dừa béo thơm, thêm vị giòn giòn của đậu phộng rang hay dừa bào sợi, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê ngay.

Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng- Ảnh 1.

2. Chè sen long nhãn

Một trong những món ngon ngày hè không thể thiếu trong những gia đình miền Bắc đó chính là chè sen long nhãn. Khi thưởng thức món chè sen long nhãn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh vừa phải của nước nhãn, cùi nhãn giò giòn sựt sựt và hạt sen bùi bùi. 

Bên cạnh đó, món chè này còn có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như chữa bệnh mất ngủ, an thần, hạn chế đầy bụng, đẹp da,...

Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng- Ảnh 2.

3. Trái cây

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây nhiệt đới như xoài, dâu, dưa hấu, dứa... nên đây cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Từ các loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin này bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon ngày hè như trái cây dầm, salad trái cây, nước ép trái cây, yến mạch mix hạt và trái cây, panna cotta trái cây,... 

Tự làm món trái cây dầm thơm mát, tươi ngon hoặc lê la cùng bạn bè qua các quán "ruột" thì còn gì bằng phải không nào.

Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng- Ảnh 3.

4. Sương sáo nước cốt dừa

Nhắc đến cái nóng oi bức của ngày hè thì không thể nào không nhắc đến món chè sương sáo nước cốt dừa dân dã. Sương sáo dai dai, vị nhẫn nhẫn thơm lừng được kết hợp cùng nước cốt dừa béo béo, thêm ít đá viên mát lạnh là đủ để bạn xua tan được cái nóng của nắng hè rồi.

Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng- Ảnh 4.

5. Hạt é mủ gòn

Hạt é mủ gòn là một trong những thức uống giải nhiệt mùa hè rất hiệu quả. Nước mủ gòn mát lạnh, ngọt thanh và hạt é vui miệng sẽ khiến bạn quên đi cái nóng của ngày hè. Món ăn này vừa ngon - bổ - rẻ vừa có công dụng tuyệt vời trong việc giữ dáng và làm đẹp da cho các chị em. 

Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng- Ảnh 5.

6. Chè dưỡng nhan

Là thức uống hoàng cung được quảng cáo giúp giải nhiệt, làm đẹp da, tăng cường sắc vóc cho phụ nữ, chè dưỡng nhan đang trở nên vô cùng đắt khách, nhất là trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Món chè dưỡng nhan thơm ngon, thanh mát cực bổ dưỡng vị ngọt thanh cùng với công thức đơn giản chắc chắn ai cũng sẽ xiêu lòng.

Món ngon mỗi ngày: Top 6 món chè giải nhiệt, thanh mát cho mùa nóng- Ảnh 6.

MỘC MIÊN (t/h)