Một người Hà Nội dương tính với Covid-19 khi bay sang Nhật

Người đàn ông ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội có kết quả test nhanh khi nhập cảnh Nhật Bản.

Ngày 25/8, bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã xác nhận thông tin người đàn ông ở Hà Nội nhập cảnh bên Nhật Bản được test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19. 

Tuy nhiên, bác sĩ Tuấn cho biết kết quả test nhanh chưa khẳng định người này mắc Covid-19 hay không. Người này đã được yêu cầu tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 của giới chức Nhật.

Một người Hà Nội dương tính với Covid-19 khi bay sang Nhật

CDC Hà Nội xem đây là ca nhi nhiễm và áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly phòng dịch như ca nhiễm. Nhà chức trách đã truy vết F1 và cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, hiện tất cả đều âm tính. 

Bác sĩ Tuấn nhấn mạnh, kết quả xét nghiệm này rất quan trọng, nhằm đảm bảo không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

Toàn bộ khu nhà ở của hai trường hợp F1 đã được phun thuốc khử trùng. Ngoài ra còn có 24 người F2, 51 người F3 của ca nghi nhiễm này được đưa vào diện giám sát, cách ly theo dõi.

Đây là trường hợp thứ hai có kết quả dương tính bằng test nhanh sau khi đến Nhật Bản. Trường hợp thứ nhất là nữ bác sĩ 30 tuổi, xét nghiệm RT-PCR sau đó kết quả âm tính nCoV.

Kết quả test nhanh chỉ có giá trị sàng lọc, những người này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Kết quả xét nghiệm RT-PCR có giá trị khẳng định, mẫu bệnh phẩm dương tính khi test nhanh có thể cho kết quả khẳng định là âm tính hoặc dương tính.

Thanh Mai

Bệnh nhân COVID-19 mới nhất ở Hà Nội đã đi những đâu?

Bệnh nhân COVID-19 mới nhất ở Hà Nội đã đi những đâu?

Từ ngày 12/8 đến nay, bệnh nhân N đi khám tới 4 khoa ở Bệnh viện E, tiếp xúc nhiều người trước khi nhận kết quả dương tính COVID-19 vào chiều 19/8.