Nam Định cách ly người từ vùng dịch về ăn Tết

Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, thông tin tỉnh Nam Định cách ly tập trung 14 – 21 ngày đối với những người từ vùng dịch về là không chính xác.

Trước thông tin cho rằng Nam Định là 1 trong 6 tỉnh, thành phố yêu cầu người dân trở về từ vùng dịch phải cách ly tập trung và xét nghiệm COVID-19, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Nam Định khẳng định thông tin này không đúng.

Đơn vị sẽ sớm có thông tin chính thức để tránh người dân hoang mang, lo lắng trước những thông tin không chính xác, VTC News.

dsc4785-16124107643201990938298(1).jpg
Ảnh minh họa.

"Một số tờ báo nói không rõ và giật tít hơi quá. Chúng tôi không ngăn sông, cấm chợ mà chỉ cố gắng làm sao để kiểm soát được tình hình dịch bệnh tốt nhất. Đồng thời, nếu chúng tôi có yêu cầu cách ly người nào thì đó cũng là việc làm có căn cứ và theo quy định của Bộ Y tế" - vị này nói.

Tỉnh Nam Định sẽ lập danh sách những người trở về từ các địa điểm có ca nhiễm COVID-19 để cách ly, quản lý theo quy định. Người đi qua hoặc trở về từ các điểm có dịch khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu xuất hiện triệu chứng ho, khó thở thì đến ngay cơ sở y tế. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ truy vết, cách ly những người tiếp xúc gần hoặc có liên quan với ca nhiễm COVID-19, theo VnExpress.

Ngoài ra, tỉnh Hà Nam yêu cầu người về từ Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch đến cơ quan y tế khai báo, kiểm tra sức khỏe.

(Tổng hợp)

AN LY