Nam sinh lớp 8 bị đánh chết não khi chơi bóng rổ đã tử vong

Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não diễn tiến nguy kịch, tử vong trưa 21/5 tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Liên quan đến bệnh nhân N.H.Đ (14 tuổi, ở quận Long Biên) - người bị hành hung dẫn đến chấn thương sọ não, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, nam sinh này đã không qua khỏi.

Chiều ngày 20/5, N.H.Đ được gia đình xin chuyển từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đến Bệnh viện Nhi Trung ương sau 2 tháng điều trị.

Theo TS.Bs Phan Hữu Phúc - Phó Giám đốc Bv Nhi Trung ương, khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện Nhi Trung ương khi bệnh viện đã tổ chức hội đồng chuyên môn hội chẩn cùng các chuyên gia hồi sức cấp cứu, phẫu thuật thần kinh, hồi sức ngoại khoa và các chuyên khoa liên quan đến từ  Bệnh viện Bạch mai, Bệnh viện Việt Đức, cùng các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua đó thống nhất chẩn đoán bệnh nhân suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, hôn mê sâu sau chấn thương sọ não nặng, tình trạng bệnh nhân rất nặng, tiên lượng rất xấu. 

Nam sinh N.H.Đ đã tử vong
Nam sinh N.H.Đ đã tử vong

Bệnh viện đã thống nhất các biện pháp điều trị hồi sức tích cực: thở máy, hỗ trợ tuần hoàn, lọc máu, kháng sinh, các biện pháp hỗ trợ chức năng các cơ quan…Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân N.H.Đ diễn biến nặng và đã tử vong vào hồi 12:35, ngày 21/5. 

Bác sĩ Phúc cho biết, nguyên nhân tử vong là do suy chức năng đa cơ quan - Sốc nhiễm khuẩn/chấn thương sọ não nặng. 

Trước đó, vào chiều 17/3, N.H.Đ. đã đánh nhau với một bạn T.V.M 12 tuổi do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ. T.V.M đã gọi anh trai 16 tuổi đến, đánh nam sinh lớp 8 nguy kịch. Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang, sau đó chuyển tới Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội với chẩn đoán chấn thương sọ não nặng.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam T.V.M về tội cố ý gây thương tích.

Thanh Mai/Tổng hợp

Care For Việt Nam đồng hành chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người kém may mắn

Care For Việt Nam đồng hành chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và người kém may mắn

Trách nhiệm với xã hội là một trong những sứ mệnh ưu tiên của Care For Việt Nam trên hành trình chia sẻ thành công với cộng đồng.