Netflix sa thải thêm 300 nhân viên sau khi sụt giảm thuê bao đăng ký

Netflix đang cắt giảm khoảng 300 nhân sự tại nhiều phòng ban kinh doanh trong công ty, với phần lớn việc làm bị mất ở Mỹ, vì gã khổng lồ phát trực tuyến đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Đợt sa thải mới này diễn ra chỉ vài tuần sau khi gã khổng lồ streaming, vốn có lượng nhân viên rơi vào khoảng 11.000, thực hiện một đợt sa thải trước đó với quy mô tương tự vào hồi tháng 5. 

Thời điểm đó, Netflix đã sa thải 150 nhân viên, cùng hàng chục nhà thầu và nhân công bán thời gian. 

Công ty streaming này xác nhận sẽ có nhiều đợt sa thải hơn nữa trong năm nay sau những đợt cắt giảm này bởi họ đang cố gắng điều chỉnh giá cổ phiếu vốn đang suy yếu nghiêm trọng của mình.

Người phát ngôn của Netflix nói với Variety: "Hôm nay, chúng tôi buồn bã cho ra đi khoảng 300 nhân viên. Netflix tiếp tục đầu tư đáng kể vào hoạt động kinh doanh nên buộc phải thực hiện những điều chỉnh này để giảm chi phí, phù hợp với tốc độ giảm doanh thu thời gian qua. Chúng tôi rất biết ơn tất cả những gì họ đã làm cho Netflix và đang nỗ lực hỗ trợ họ vượt qua quá trình chuyển đổi khó khăn này".

Netflix sa thải thêm 300 nhân viên sau khi sụt giảm thuê bao đăng ký - Ảnh 1.

Netflix đang chống chọi với khủng hoảng bằng việc sa thải nhân viên. Ảnh: AFP

Netflix đã mất gần 70% giá trị kể từ khi công bố mức giảm 200.000 thuê bao vào hồi cuối quý I và dự kiến sẽ mất thêm 2 triệu thuê bao trong quý II. 

Trong các khoản thu nhập gần đây nhất, Netflix đã cam kết cắt giảm chi phí để giữ tỷ suất lợi nhuận của mình ở mức 20%. Công ty streaming này vẫn có kế hoạch chi mạnh tay cho nội dung với ngân sách 17 tỷ USD trong năm 2022 cho các chương trình và phim. Con số đó gần như tương đương với những gì họ đã tạo ra hồi năm 2021.

Sau nhiều năm dễ dàng chiến thắng trong thị trường phát trực tuyến, Netflix vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Disney+, Peacock, Paramount+, HBO Max, Discovery. Với nhiều nền tảng mới hơn cho khách hàng lựa chọn, đề tài phim phong phú cùng ngân sách làm phim cao trên các dịch vụ cạnh tranh kể trên, Netflix tìm mọi cách để thu hút và giữ chân khách thuê bao.

Hơn nữa, lĩnh vực truyền thông, cũng như chưa kể phần còn lại của nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái. Netflix không phải là công ty ở Hollywood duy nhất ban hành việc sa thải trong bối cảnh thị trường chứng khoán Phố Wall hỗn loạn.

Warner Bros. Discovery cũng đã thực hiện cắt giảm các nhân sự chủ chốt gần đây nhằm giảm chi phí và gánh nặng nợ nần sau khi hoàn thành quá trình hợp nhất giữa WarnerMedia và Discovery để thành lập công ty mới trong mùa xuân này.

LAN ANH