Nga cho biết đã phá hủy 17 máy bay không người lái do Ukraina phóng

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (28/4) cho biết hệ thống phòng không của nước này đã phá hủy 17 máy bay không người lái do Ukraina phóng sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga làm hư hại nặng nề một khách sạn ở thành phố Mykolaiv phía nam Ukraina.

Bộ này cho biết ba trong số các máy bay không người lái do Ukraina phóng đã bị bắn rơi ở khu vực Kaluga, phía nam Moscow.

Vladislav Shapsha, thống đốc khu vực Kaluga, cho biết máy bay không người lái rơi gần một kho dầu gần thị trấn Lyudinovo. Ông Shapsha nói: "Không có thương vong hay thiệt hại".

Bộ này cũng cho biết 9 máy bay không người lái do Ukraina phóng đã bị phá hủy trên khu vực Bryansk, 3 chiếc trên khu vực Kursk và 2 chiếc trên khu vực Belgorod.

Cả hai bên ngày càng tấn công cơ sở hạ tầng của nhau, dù Nga hiếm khi tiết lộ thông tin về tác động đầy đủ của các cuộc tấn công của Ukraina lên lãnh thổ của mình.

Các quan chức Kiev nói rằng việc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng và giao thông của Nga sẽ làm suy yếu nỗ lực chiến tranh của Moscow.

Nga cho biết đã phá hủy 17 máy bay không người lái do Ukraina phóng- Ảnh 1.

Một quân nhân Ukraina thuộc Lữ đoàn 22 chuẩn bị lái máy bay không người lái trinh sát Leleka gần Chasiv Yar, vùng Donetsk. Ảnh: AFP

Song song đó, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho một khách sạn ở thành phố Mykolaiv phía nam Ukraina, thống đốc vùng Mykolaiv rộng lớn hơn cho biết, đồng thời hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin khách sạn này có lính đánh thuê nói tiếng Anh đang chiến đấu ở Ukraina.

Thống đốc Mykolaiv, Vitaly Kim, cho biết: "Kẻ thù đã tấn công thành phố bằng máy bay không người lái loại 'Shahed-131/136'.

"Kết quả là một tòa nhà khách sạn bị hư hỏng nặng, hỏa hoạn bùng phát và nhanh chóng được dập tắt… Không có thương vong".

Ông Kim và Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraina cho biết cuộc tấn công của Nga cũng làm hư hỏng cửa sổ của một khách sạn gần đó và cơ sở hạ tầng tạo nhiệt cũng bị hư hại.

Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga dẫn lời các chiến binh ngầm của Nga trong khu vực cho biết lực lượng Nga đã tấn công một nhà máy đóng tàu và một khách sạn ở Mykolaiv, nơi đóng quân của lính đánh thuê nói tiếng Anh đang chiến đấu ở Ukraina.

Lực lượng Không quân Ukraina ngày 28/4 cũng cho biết lực lượng của họ đã phá hủy một máy bay không người lái do Nga phóng trên bầu trời Mykolaiv.

Lực lượng không quân cho biết 4 máy bay không người lái khác do Nga phóng đã bị phá hủy trên khu vực xung quanh thủ đô Kyiv, khu vực miền trung Vinnytsia và Kirovohrad cũng như khu vực phía tây Khmelnytskyi.

GIA HÂN