Ngắm những bức ảnh giật giải chụp iPhone, có cả iPhone 4 10 năm tuổi

Giải thưởng iPhone Photography Awards - ảnh chụp bằng iPhone - hàng năm vẫn luôn là một danh hiệu quý giá đối với nhiều tín đồ theo đuổi bộ môn chụp ảnh smartphone, đặc biệt là trên những sản phẩm mang thương hiệu táo khuyết.

Mới đây, kết quả của cuộc thi iPhone Photography Awards 2020 đã được công bố cho thấy khả năng chụp ảnh ấn tượng của iPhone. Mọi người sẽ nghĩ rằng hầu hết các mục chiến thắng sẽ được lấy từ iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro, nhưng không phải vậy. Trên thực tế, một trong những bức ảnh chiến thắng được chụp từ iPhone 4 có tuổi đời lên tới 10 năm.


Giải thưởng Nhiếp ảnh iPhone Photography Awards (IPPAWARDS) bắt đầu từ 13 năm trước như một sở thích của Kenan Aktulun, thời điểm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, cho đến nay. Giờ đây nó đã trở thành một giải thưởng uy tín nhất của các nhiếp ảnh gia chụp bằng iPhone. 

Được biết, người chiến thắng cuộc thi năm nay và đạt giải thưởng “Nhiếp ảnh gia của năm” là Dimpy Bhalotia với bức ảnh 3 cậu bé nhảy từ một bức tường xuống sông Hằng ở Ấn Độ. Bức ảnh được Dimpy Bhalotia chụp bằng iPhone X.

Tác phẩm 'Những chàng trai bay' của Dimpy Bhalotia.
Tác phẩm 'Những chàng trai bay' của Dimpy Bhalotia.

Một người chiến thắng khác là Artyom Baryshau đến từ Belarus. Bức ảnh No Walls của người này được chụp bằng chiếc iPhone 6.

'Không có bức tường' của Artyom Baryshau.
'Không có bức tường' của Artyom Baryshau.

Vị trí thứ hai thuộc về Geli Zhao của Trung Quốc, người đã  chụp bức ảnh không có tiêu đề  bên dưới bằng iPhone XS Max.

Bức ảnh 'Không có tiêu đề' của Geli Zhao.
Bức ảnh 'Không có tiêu đề' của Geli Zhao.

Một trong những hình ảnh chiến thắng năm nay thực sự được chụp bằng iPhone 4 – nhấn mạnh rằng bạn không cần iPhone mới và tốt nhất để có những bức ảnh tuyệt vời. Hình ảnh này được chụp bởi Omar Lucas, và đã được trao giải nhất trong hạng mục “People”:


Ngoài ra, có ba người chiến thắng hàng đầu trong 18 hạng mục khác được chọn từ Úc, Canada, Singapore, Đài Loan, v.v.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương