Ngành bán lẻ Việt Nam dự kiến tăng trưởng 2 con số trong năm 2021

Theo trang mạng Isiderretail, các chuỗi cửa hàng bán lẻ của Việt Nam đang gấp rút mở rộng mạng lưới của mình và đưa ra dự báo ngành bán lẻ của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hai con số trong năm 2021.

Theo trang tin này, bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn ra, ngành bán lẻ của Việt Nam vẫn hoạt động sôi động và một số nhà bán lẻ đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh đầy tham vọng.

finelife.png
Finelife của Saigon Co.op đã khai trương cửa hàng thứ tu của mình.

Nhà bán lẻ lớn nhất nước, Thế Giới Di Động, cho biết họ có kế hoạch mở và cải tạo hơn 500 cửa hàng Bách Hóa Xanh trong năm nay. Năm ngoái, chuỗi này đã mở thêm 711 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng của mạng lưới này lên con số 1.719.

Trong khi đó, Saigon Co.op cũng cho ra mắt cửa hàng Finelife thứ 4 của mình tại quận 7 (TP.HCM) với hơn 17.000 sản phẩm.

Finelife cũng là chuỗi siêu thị đầu tiên tại Việt Nam có quầy thanh toán và nhận diện nhãn hàng tự động.

Bên cạnh Finelife, Saigon Co.op cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 nâng số lượng cửa hàng Co.opmart và Co.op Food lên con số 2.000.

Tuy nhiên Insuderretail cảnh báo, tham vọng của các nhà bán lẻ trong nước đang phải đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các nhà bán lẻ nước ngoài, bao gồm Aeon, Lotte Mart, BigC và nhà điều hành cửa hàng tiện lợi GS25.

THÁI BÌNH