"Ngày của phở 12-12" tôn vinh tinh hoa phở Việt Nam

Ngày của phở 12-12 năm nay với chủ đề "Tinh hoa hội tụ" sẽ được tổ chức tại tỉnh Nam Định.

Ngày 14-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện "Ngày của Phở 12-12". Đây là sự kiện được khởi xướng vào năm 2017. Từ đó đến nay, chuỗi sự kiện "Ngày của phở" đã trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực thường niên, nhằm quảng bá món ăn truyền thống của dân tộc với mục tiêu đưa Phở Việt lan tỏa khắp thế giới.

"Ngày của phở 12-12" năm nay sẽ được tổ chức tại Nam Định với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".  Trong thời gian gần 2 tháng sẽ có hàng loạt các hoạt động quảng bá cho món phở, trong đó có hoạt động trải nghiệm chế biến và thưởng thức phở cho các phu nhân Đại sứ tại Việt Nam. 

Trong khuôn khổ "Ngày của phở" sẽ diễn ra hội thảo "Hương phở bay xa" ìm kiếm những ý tưởng đóng góp cho công cuộc phát triển phở đi khắp năm châu - phối hợp cùng Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức… Gala Ngày của Phở chính thức diễn ra tại công viên Vị Xuyên (Nam Định) với sự tham gia của nhiều thương hiệu từ các vùng miền khác nhau. 

  Ngày của Phở 12-12 có hàng loạt hoạt động tôn vinh món phở - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày của Phở 12-12 có hàng loạt hoạt động tôn vinh món phở - Ảnh: NAM TRẦN

Series "Bạn hiểu phở nhiều chưa?" với chương trình "Phở xuống phố" với sự đồng hành của Hoa hậu H’Hen Nie, ca sĩ Hà Vân và MC Vũ Mạnh Cường cùng các TikToker đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 40 quán phở hai miền Nam - Bắc cùng hàng trăm thực khách.

Chuỗi sự kiện "Ngày của phở" được khởi động từ cuối tháng 9. Từ khi phát động cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon", hôm nay cuộc thi chọn được ra top 5 thí sinh để bước vào tranh tài tại vòng chung kết, bao gồm cả các thí sinh vùng cao Hà Giang, thí sinh Việt kiều từ Úc trở về nước.. 

Ông Lã Quốc Khánh - phó chủ tịch thường trực Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam đã gửi lời chúc mừng 5 thí sinh đã bước tiếp vào vòng trong đã tạo ra được bát phở ngon mà hôm nay mọi người được thưởng thức. Đồng thời bày tỏ vui mừng được hợp tác với báo Tuổi Trẻ để thông qua Ngày của Phở có thể giới thiệu, công bố món phở truyền thống Việt ra với du khách trong và ngoài nước, từ đó đóng góp tích cực cho hoạt động du lich Việt Nam, quảng bá ra bạn bè thế giới.

Ông Cao Huy Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ cho biết, từ lần thứ 5 trở đi, “Ngày của phở” đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao và các đồng nghiệp báo Quốc tế. Những hoạt động này nhằm lắng nghe, tìm kiếm những ý tưởng đóng góp cho công cuộc đưa phở Việt chinh phục thực khách năm châu.

“Tại mỗi vùng miền, hương vị của phở đều có những đặc trưng khác nhau. Sự khác biệt này cần được tôn trọng, lần này Ban tổ chức cũng đem sự khác biệt đó về lại nơi khai sinh ra phở đầu tiên ở Việt Nam để mọi người cùng trải nghiệm, tìm hiểu những sự khác biệt về văn hóa vùng miền về món Phở. Sự thay đổi đó, khác biệt đó sẽ góp phần giúp cho món phở truyền thống, món phở Việt của người Việt Nam phát triển hơn nữa. Mục đích của chúng tôi cũng như những người Việt yêu phở là phải làm sao, khi nói đến phở là biết ngay đó là món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam, cũng như khi nhắc đến nước Ý là nghĩ ngay đến món Pizza, Spaghetti hay nói đến Mỹ là nghĩ ngay đến món đặc trưng là Hamburger”, ông Cao Huy Thọ nói./.

Thanh Mai

Vietlott hôm nay: Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 chủ Nhật ngày 16/10/2022

Vietlott hôm nay: Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 chủ Nhật ngày 16/10/2022

Xổ số Vietlott Mega 6/45 hôm nay, chủ Nhật ngày 16/10/2022, quay số mở thưởng lúc 18h, bạn đọc có thể theo dõi trực tại đây.