Ngày mai 15/12, xét xử 19 người liên quan đến vụ án Tuấn 'khỉ'

Dự kiến ngày 15/12, TAND TP.HCM xét xử Tý "Bà Dòm" cùng 18 người khác vì liên quan đến vụ Lê Quốc Tuấn xả súng làm chết 5 người ở Củ Chi.

Mặc dù Lê Quốc Tuấn (hay còn gội là Tuấn “Khỉ”) đã chết, nhưng 19 đối tượng liên quan tới vụ án này vẫn bị truy tố và đưa ra xét xử về các tội.

Cụ thể, Phạm Thanh Tâm (tức Tý "Bà Dòm") bị xét xử về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Bị cáo Lê Quốc Minh (ở Củ Chi) cùng 17 người khác bị cáo buộc Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Theo Zing, dự kiến, TAND TP.HCM sẽ tiến hành xét xử vụ án vào ngày mai (15/12). Phiên tòa kéo dài đến ngày 18/12, do thẩm phán Trần Minh Châu làm chủ tọa.

Bị can Tý bà dòm trong vụ án liên quan đến Tuấn khỉ.
Bị can Tý bà dòm trong vụ án liên quan đến Tuấn khỉ .

Theo cáo trạng, chiều ngày 29/1/2020, Tuấn đến sới bạc trong khu vườn nhãn ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi để sát phạt cùng một số người khác. Khi hết tiền, Tuấn nhờ Lê Quốc Minh (em họ Tuấn) về nhà mẹ đẻ lấy 100 triệu đồng.

Trong quá trình đánh bạc, do phát sinh mâu thuẫn với những người trong sới bạc nên Tuấn bỏ đi. Khoảng một giờ sau, Tuấn cầm khẩu súng AK và một túi đạn rồi quay lại sới bạc. Cảnh sát xác định Tuấn xả súng làm 4 người chết, 1 người bị thương rồi lấy xe SH và 802 triệu đồng.

Sau đó, Tuấn gặp Võ Hồng Tâm và Nguyễn Duy Thanh (em họ Tuấn) nhờ giúp đỡ. Dù biết Tuấn vừa gây tội ác nhưng hai người này vẫn giúp gã lẩn trốn. Cả hai còn lên kế hoạch đưa Tuấn tới Vũng Tàu bằng xe taxi.

Trên đường bỏ trốn, Tuấn "Khỉ" tiếp tục cướp xe máy và bắn chết một người khác.

Tối 13/2 rạng sáng 14/2, cảnh sát phát hiện vị trí ẩn nấp của Tuấn nên bao vây. Tuấn "Khỉ" bị tiêu diệt khi chống trả lực lượng chức năng.

Tuấn
Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt sau 15 ngày lẩn trốn. 

Về số tiền 802 triệu cướp được, Tuấn "khỉ" giao cho Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm, quê Tây Ninh) cất giữ. Tý Bà Dòm đã bàn bạc với nhiều người khác để che giấu, cất giữ số tiền trên.

Về khẩu súng AK, 100 viên đạn và khẩu K54 cùng 7 viên đạn, Tâm khai mua của một người tại Campuchia. Sau khi mang về Việt Nam, Tâm đưa cho Tuấn cất giữ, sau đó Tuấn dùng súng này gây án.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương