Nghệ An cách ly người trở về từ vùng dịch

Ngành y tế tỉnh Nghệ An yêu cầu tất cả những người từ các địa bàn đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội khi trở về đều thuộc diện cách ly tập trung.

Ngày 3/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), cho biết tất cả những người từ các địa bàn đang bị phong tỏa hoặc giãn cách xã hội khi trở về, đều thuộc diện cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Những người có mặt vào thời gian F0 đã đến ở các địa điểm do Bộ Y tế thông báo đều phải khai báo y tế, và được hướng dẫn cách ly tập trung hoặc tại nhà theo quy định.

Các trường hợp khác từ ngoại tỉnh trở về đều phải khai báo y tế, theo dõi tại nhà.

Các địa phương hiện nay không phải là điểm phong tỏa, giãn cách xã hội, không phải điểm dịch thì người ở đó về thì khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thông thường theo quy định "5K".

anhcachly2_saeh.jpg
Ảnh minh họa

Từ khi COVID-19 lây lan trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh tới nay có 6 F1 về Nghệ An. Tất cả đều lấy mẫu xét nghiệm và âm tính một lần. Toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi hơn 4.400 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An chưa ghi nhận ca dương tính. Tuy nhiên, ông Định nhận định, dịch càng lan ra nhiều nơi thì thời gian tới Nghệ An tiềm ẩn nhiều nguy cơ xuất hiện COVID-19 cao, bởi lượng lớn công dân của địa phương đi làm làm ăn ngoại tỉnh sẽ về quê dịp Tết.

HOÀNG ANH