Ngoài Triều Tiên, đây là quốc gia chưa có bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào

Tuvalu nằm cách Australia chừng 4.000 km với dân số khoảng 12.000 người. Quốc đảo này đã đóng cửa biên giới từ đầu năm 2020 và chưa mở trở lại.

Trong khi đại dịch Covid-19 xuất hiện ở hàng trăm quốc gia trên thế giới thì tại Tuvalu, một quốc đảo nhỏ nằm ở khu vực xa xôi, vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào. 

Tuvalu nằm cách Australia chừng 4.000 km với dân số khoảng 12.000 người. Đồ bảo hộ cá nhân ở đảo này chỉ dành cho những nhân viên ở sân bay sử dụng. Người dân cho biết nếu Covid-19 tràn tới đất nước mình, nó có thể len lỏi trên các chuyến bay chở thực phẩm, đồ y tế hay những người Tuvalu sống ở nước ngoài hồi hương.

Ngoài Triều Tiên, đây là quốc gia chưa có bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào

Kể từ khi Covid-19 xuất hiện, một phần đường băng bị cấm. Nhà chứa máy bay nằm cách sân bay chừng 300m trở thành trung tâm cách ly, được cảnh sát canh gác.

Quốc đảo này đã đóng cửa biên giới từ đầu năm 2020 và chưa mở trở lại. Từ đó tới nay giúp họ có thêm thời gian chuẩn bị, tiêm vaccine cho người dân.

Trường học và các dịch vụ khác vẫn hoạt động bình thường. Đa phần người dân trên đảo tỏ ra hài lòng với phản ứng của chính phủ trước việc đóng cửa biên giới. Ở thời điểm hiện tại, quốc đảo này vẫn áp dụng lệnh đóng cửa "cho tới khi có thông báo mới", trừ một số chuyến bay hồi hương.

Tuvalu là một trong những quốc gia nhỏ và cô lập nhất thế giới. Hầu hết người dân sống tập trung ở đảo chính hay thủ đô Funafuti. Trước khi đại dịch xảy ra, quốc gia này đón khách tham quan tới thăm các đảo bằng phà. Được biết, mỗi năm Tuvalu chỉ đón khoảng 2.000 khách du lịch.

Trên thế giới, các quốc gia như Triều Tiên và Turkmenistan đều tuyên bố không có Covid-19. Ngoài ra còn 3 quốc đảo ở Thái Bình Dương gồm Tuvalu, Nauru và Liên bang Micronesia.

Thanh Mai

Cho trẻ khi đi bơi mùa hè: Những điều tuyệt đối cần lưu ý

Cho trẻ khi đi bơi mùa hè: Những điều tuyệt đối cần lưu ý

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản khi đưa trẻ đi bơi để đảm bảo an toàn cho trẻ, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.